Apple ซุ่มพัฒนาแว่นตา AR/VR ตั้งเป้ามาแทนที่ iPhone ในอีก 10 ปีข้างหน้า อาจได้เห็นของจริงปลายปีนี้


 

มีข่าวลือกันมาหลายปีแล้วสำหรับแว่นตา Apple Glasses หรือแว่นตา AR/VR แต่ก็ไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก จนกระทั่งล่าสุดมีข่าวลือจากวงในว่า Apple เริ่มจะกลับมาเอาจริงเอาจังกับการพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะอีกครั้ง โดยอาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2024 ในราคา $1,000 หรือ 30,000 บาทขึ้นไป

 

แหล่งข่าววงใน รายงานว่า แว่นตา AR/VR ของ Apple ได้เข้าสู่ขั้นตอนการออกแบบและพัฒนาแล้ว และจะมีตัว prototype ออกมาให้ชมกันปลายปีนี้ หากทุกอย่างไปได้สวย จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตจำนวนมากในช่วงครึ่งหลังของปี 2024


คอนเซ็ปต์เรนเดอร์ Apple Glasses

แว่นตาของ Apple จะไม่เหมือนแว่น AR/VR ทั่วไปที่เป็นกระจกเลนส์ใสผสมกับการฉายภาพ แต่จะแสดงผลเป็นกราฟิก AR เต็มรูปแบบ โดยจะมีพลังการประมวลผลระดับคอมพิวเตอร์ตระกูล Mac มีการทำงานแบบอิสระ ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับมือถือหรือคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งรองรับแอปพลิเคชันทั่วไป และแอปพลิเคชันเฉพาะ

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo รายงานว่า Apple คาดหวังกับแว่นตาสุดล้ำนี้อย่างมาก ถึงขนาดที่ CEO Tim Cook ตั้งเป้าไว้ว่ามันจะเข้ามาแทนที่ iPhone ในอีก 10 ปีข้างหน้าเลยทีเดียว

 

cr.https://www.thaimobilecenter.com/content/apple-glasses-rumor-to-replace-iphone-in-10-years.asp

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE