เทนนิส-เทม นำทัพ ซีเกมส์ครั้งที่31 ณ ประเทศเวียดนาม


เทนนิส-เทม นำทัพ ซีเกมส์ครั้งที่31 ณ ประเทศเวียดนาม

ภาพและข่าว : https://www.matichon.co.th/
 
 
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติชุดใหญ่ มาตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมร่วมการแข่งขันกีฬาซีกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมาถึงตอนนี้ ทางโค้ชเช ยอง ซ็อก หรือนายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ได้รายงานมาให้ตนรับทราบถึงรายชื่อนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 7 กับ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางสต๊าฟโค้ชได้จัดให้มีการแข่งขันคัดตัวนักกีฬาชุดซีเกมส์ โดยได้มีการคัดตัวในแต่ละรุ่น จำนวน 10 รุ่น ซึ่งบางรุ่นมีนักกีฬาเกิน 2 คน ก็ต้องจัดให้ประลองกันหมด และเราได้นักกีฬาครบทั้ง 10 รุ่นแล้ว ต้องบอกเลยว่า การคัดเลือกเป็นไปอย่างโปรงใส ไม่มีดีกรีแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว หรือแชมป์รายการใดที่ผ่านมา หรือเป็นนักกีฬารุ่นพี่เข้ามาเกี่ยวข้อง เราเลือกผลการแข่งขันทั้ง 2 วัน เป็นตัวทีมชาติเท่านั้น ซึ่งผลการคัดเลือกปรากฏว่า “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย ในรุ่น 58 กก.ไม่สามารถผ่านการคัดเลือกทีมชาติชุดซีเกมส์ โดยแพ้ในการคัดเลือกทั้ง 2 ครั้ง โดยเมื่อวันที่ 7 มีนาคม แพ้ต่อ “บอล” ณภัทร ศรีติมงคล และมาวันที่ 9 จูเนียร์ ก็มาแพ้ต่อ “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ นักเทควันโดวัย 19 ปี และฮามัน ที่เอาชนะรวด ได้เป็นตัวแทน ไปแข่งซีเกมส์
 
“บิ๊กเอ” กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของนักกีฬาทีมชาติ คนสำคัญ อย่าง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ยังคงเป็นตัวหลักไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ รวมถึง “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ”นก”พรรณภา รวมทั้งดาวรุ่งอีกหลายคน ซึ่งเป้าหมายของเทควันโดไทย ยังคงเหมือนเดิมคือ รักษาเจ้าเหรียญทองเทควันโดประเภทต่อสู้ไว้ให้ได้อีกสมัย
 
สำหรับรายชื่อนักกีฬาซีเกมส์ 2022 นักกีฬาชาย ปณชัย ใจจุลละ (พอล) รุ่นน้ำาหนักไม่เกิน 54 กิโลกรัม, ธนกฤต ยอดรักษ์ (ฮามัน ) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัม, เทวินทร์ หาญปราบ (เทม) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม, ชายชล โช (โช) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กิโลกรัม, อธิ สารรัตน์ (มาวิน) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 87 กิโลกรัม
 
นักกีฬาหญิง ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา (แนท) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กิโลกรัม, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทนนิส) รุ่นนํ้าหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม, พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์ (พลอย) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม, พรรณนภา หาญสุจินต์ (นก) แชมป์โลก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม และศศิกานต์ ทองจนั ทร์ (ใบเตย) รุ่นนํ้หนักไม่เกิน 62 กิโลกรัม

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE