เผยมาตรการจัดโอลิมปิก 2020 แบบนิวนอร์มอล ผู้ชมห้ามเชียร์ นักกีฬาต้องมาช้า-กลับเร็ว


เผยมาตรการจัดโอลิมปิก 2020 แบบนิวนอร์มอล ผู้ชมห้ามเชียร์ นักกีฬาต้องมาช้า-กลับเร็ว

(Photo by CHARLY TRIBALLEAU / AFP)

สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตรียมมาตรการรับมือการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โตเกียวเกมส์” แบบนิวนอร์มอล ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” หลังจากการแข่งขันในปีนี้ต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า


ข่าวระบุว่า ฝ่ายจัดพยายามจะอำนวยความสะดวกให้ดำเนินการแข่งขันลุล่วงโดยไม่ต้องให้นักท่องเที่ยวหรือแฟนกีฬาชาวต่างชาติกักตัวหลังจากเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นแล้ว แต่จะออกมาตรการให้ผู้ชมต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และห้ามตะโกนเชียร์ รวมถึงต้องเก็บตั๋วชมการแข่งขันไว้ให้ดีเพื่อที่จะสามารถติดตามตัวได้กรณีเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง

ในส่วนของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาติต่างๆ อาจต้องกำหนดตารางเดินทางใหม่ ให้เดินทางเข้าญี่ปุ่นช้ากว่าปกติ และเดินทางออกจากประเทศเร็วขึ้น เพื่อลดเวลาที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา รวมถึงห้ามใช้เสียดัง พยายามเลี่ยงการสัมผัสร่างกาย และสวมหน้ากาอนามัยเวลาไม่ได้แข่งขันหรือฝึกซ้อม นอกจากนี้จะต้องรับการตรวจหาเชื้อโควิดทุกๆ 4-5 วันด้วย

ที่มา https://www.matichon.co.th/sport/sport-inter/news_2488458

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE