ทุนธนาคารกำลังฆ่าคนมากกว่าโควิด เรื่องจริงที่พวกเรากำลังเผชิญ


 

 

 

ทุนธนาคารกำลังฆ่าคนมากกว่าโควิด
.
หลายคนคงทราบดีว่าโควิด-19นั้นกระทบเศรษฐกิจวงกว้าง The Independent สื่อระดับโลกวิเคราะห์ว่าจะมีคนตายตายจากผลกระทบเศรษฐกิจและหนี้สิน มากกว่าโควิด ไม่ว่าจะเป็นอดตายหรือฆ่าตัวตาย
.
ใครได้ไปเดินห้างช่วงนี้จะพบว่าเหงามาก คนขายมากกว่าคนซื้อ หลายคนถูกLeave without pay ภาษาบ้านๆคือบีบให้ออกโดยไม่ชดเชย บางที่ตัดเงินเพื่อประคองให้รอดทั้งเจ้าของและลูกจ้าง บางที่โดนคำสั่งรัฐให้ปิดดื้อๆ
.
แต่หนี้สินของเราสิไม่เคยหยุดพักผ่อน บ้านยังต้องเช่าข้าวยังต้องซื้อ ค่ารถค่าบ้านยังต้องผ่อนดอกเบี้ย ทุนธนาคารยังหากินเช่นเคย แม้จะมีมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการออกมา แต่หนี้ส่วนบุคคลนั้นน่ากลัวกว่ามากๆ
.
แบงก์ต่างๆออกนโยบายให้ชำระแค่ดอกเบี้ยได้ เช่นเดือนนึงส่งบ้าน16000 ดอก9000 ต้น7000 แต่แบงก์อนุญาติให้จ่าย9000 แต่ต้นไม่ลด!!! เรียกง่ายๆว่าแบงก์ทำตัวเป็นพวกบัตรกดเงินสด นอนกินดอกเต็มๆและยืดระยะกำไรออกไป มาตรการนี้ช่วยแบงก์มากกว่าประชาชน
.
แล้วถ้าวันหนึ่งเราส่งแม้แต่ดอกไม่ไหวในขณะที่ต้นไม่เคยลดเลย หนี้จะมหาศาลแค่ไหน สิ่งที่รัฐและแบงก์ชาติควรมาแทรกแซงคือ ''พักชำระหนี้ภาคสมัครใจ' คือใครจะส่งเท่าเดิมส่งไป ใครส่งไม่ไหวขอพักไปก่อน2-4เดือน
.
หากเศรษฐกิจรากหญ้าพังจะไม่ใช่แค่ปัญหาเศรษฐกิจ แต่จะเกิดปัญหาสังคมและอาชญากรรมตามมาด้วย ในขณะที่บนยอดพีระมิดนายทุนธนาคารล้วนเสวยสุขในภาวะวิกฤตเช่นนี้ คนชั้นกลางและล่างก็ถูกผลักให้เป็น 'โจร'ไปทุกวันๆ”

#มิตรสหายท่านหนึ่ง
 
 
 
ขอบคุณบทความ Aye Sarun

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE