LockBit ปล่อยข้อมูลลับของหน่วยความมั่นคงสหราชอาณาจักรจำนวนหลายพันหน้า


LockBit แฮกเกอร์รัสเซียปล่อยสิ่งที่เชื่อว่าเป็นข้อมูลลับทางทหารและข่าวกรองด้านความมั่นคงบนดาร์กเว็บ ข้อมูลมีจำนวนหลายพันหน้า

ข้อมูลนี้มีทั้งรายละเอียดการจัดซื้อของฐานทัพเรือ HMNB Clyde และหน่วยข่าวกรอง GCHQ ไปจนถึงข้อมูลระบบการป้องกันภัยไซเบอร์ และแผนผังหน่วยทหาร

ถัดมาคือข้อมูลอุปกรณ์ด้านความมั่นคงของฐานทัพอากาศ Waddington และฐานทัพบก Cawdor ที่ใช้ในการทำสงครามอิเล็กทรอนิกส์

นอกจากหน่วยความมั่นคงแล้ว ข้อมูลของเรือนจำความปลอดภัยสูงอย่าง Long Lartin และ Whitemoor รวมถึงศูนย์เทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และการป้องกันประเทศ Porton Down ก็หลุดรั่วออกมาด้วย

เมื่อเดือนที่แล้ว LockBit โจมตีฐานข้อมูลของ Zaun บริษัทจากสหราชอาณาจักรที่ให้บริการมาตรการด้านความมั่นคงไซเบอร์กับเว็บไซต์ความเสี่ยงสูง

ทางบริษัทระบุกับสำนักข่าว The Mirror ว่า LockBit น่าจะนำข้อมูลเหล่านี้มาจากอีเมล คำสั่งซื้อ ภาพวาด และไฟล์เก่า ไม่เชื่อว่าข้อมูลที่หลุดมานี้เป็นข้อมูลลับ และไม่เชื่อว่าระบบฐานข้อมูลของบริษัทถูกเจาะได้จริง

 

Zaun ระบุว่าได้รับการติดต่อจากศูนย์ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (NCSC) แล้ว โดยได้รับคำแนะนำว่าบริษัทตกเป็นเหยื่อการโจมตีไซเบอร์ที่ซับซ้อนและได้ดำเนินมาตรการที่จำเป็นในการลดความเสียหายต่อระบบ

ที่มา Metro News

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE