ขอเชิญร่วมแข่งขันในรายการ 2019 KTK TAEKWONDO CHAMPIONSHIP


สายตะวันออกมาทางนี้!! รับลมหนาว (มากกกกก) ขอเชิญมาแข่งขันรายการ 2019 KTK TAEKWONDO CHAMPIONSHIP 

วันเสาร์ ที่ 14 ธันวาคม 2562 

ณ ห้างแพชชั่น ช็อปปิ้ง เดสติเนชั่น จ.ระยอง

 

ประเภทที่แข่งขัน

1.       การแข่งขันประเภทต่อสู้เดี่ยว  A B C D

2.       การแข่งขันประเภทต่อสู้ทีม

3.       การแข่งขันประเภทท่ารำRecognize และ Freestyle

4.       การแข่งขันประเภท FESTIVAL TAEKWONDO SKILLS

ประเภทต่อสู้

ประเภท ยุวชน  ชาย / หญิง      อายุ   5-6    ปี         (พ.ศ. 2556 - พ.ศ. 2557)          Class A B C D

ประเภท ยุวชน  ชาย / หญิง       อายุ   7-8     ปี        (พ.ศ. 2554 - พ.ศ. 2555)          Class A B C D

ประเภท ยุวชน  ชาย / หญิง       อายุ   9-10   ปี       (พ.ศ. 2552  - พ.ศ. 2553)          Class A B C D

ประเภท ยุวชน  ชาย / หญิง      อายุ  11-12  ปี       (พ.ศ. 2550  - พ.ศ. 2551)          Class A B C D

ประเภท ยุวชน  ชาย / หญิง      อายุ  13-14   ปี      (พ.ศ. 2548  - พ.ศ. 2549)          Class A B C D

ประเภท เยาวชน  ชาย / หญิง        อายุ  15-17   ปี      (พ.ศ. 2546  - พ.ศ. 2547)          Class A B C

ประเภท Poomsae  Recognize ที่กำหนดให้มีการแข่งขันตามรุ่น

Poomsae Freestyle  ประเภท เดี่ยว

รุ่นยุวชนชาย / หญิง                   อายุ ต่ำกว่า 12 ปี

รุ่นยุวชนชาย / หญิง                   อายุ 12-17 ปี 

Poomsae Freestyle  ประเภท คู่ผสม

 รุ่นยุวชนชาย / หญิง                   อายุ ต่ำกว่า 12 ปี

รุ่นยุวชนชาย / หญิง                   อายุ 12-17 ปี

ประเภทการแข่งขัน FESTIVAL TAEKWONDO SKILLS

รุ่นยุวชน ชาย / หญิง                  อายุไม่เกิน 6 ปี 

รุ่นยุวชน ชาย / หญิง                  อายุไม่เกิน 7-8 ปี   

รุ่นยุวชน ชาย / หญิง                  อายุ 9-10 ปี 

รุ่นยุวชน ชาย / หญิง                  อายุ 11-12 ปี 

รุ่นยุวชน ชาย / หญิง                  อายุ 13-14 ปี 

รุ่นเยาวชน  ชาย / หญิง              อายุ 15-17 ปี 

ผู้เข้าแข่งขันต้องเข้าฐานทั้งหมด 4 ฐานทำการเก็บคะแนน

ฐานที่ 1 Hand Breaking การใช้มือทำลายไม้  (อุปกรณ์ทางฝ่ายจัดมีให้ แต่ผู้ฝึกสอนต้องเป็นผู้ถือไม้ให้ )

ฐานที่ 2 Kicks Breaking การใช้เท้าทำลายไม้ (อุปกรณ์ทางฝ่ายจัดมีให้ แต่ผู้ฝึกสอนต้องเป็นผู้ถือไม้ให้ )

ฐานที่ 3 Speed Kicks การเตะกระสอบนับจำนวนครั้ง (อุปกรณ์ทางฝ่ายจัดมีให้)

ฐานที่ 4 Poomse การรำแพทเทิ้ลที่ถนัด 1 แพทเทิ้ล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >>https://www.thannam.net/2016/match/views.php?id=1761

 

เที่ยวต่อ!!!ดิ รอไร

แอมมิน นำสถานที่หน้าเที่ยว และพักผ่อน มาฝากด้วย ลองดูกันนะ 

-ข้อมูลจาก https://travel.kapook.com/view187918.html-

 

          สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เหมาะแก่การไปพักผ่อนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่ควรมองข้าม


          จังหวัดระยอง เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีท้องทะเลสวย ๆ ให้ได้ไปเอาตัวแช่น้ำ มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอื่น ๆ ให้เราไปค้นหาและพักผ่อนอีกเพียบ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 30 สถานที่ท่องเที่ยวระยอง มาฝากกัน เป็นที่เที่ยวระยองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ บอกเลยว่าถ้าได้ลองไปแวะชมจะต้องฟินแน่นอน

1. ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

          ก่อนอื่นขอเชิญไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่บนถนนตากสิน ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง เป็นศาลเก่าแก่ที่มีต้นสะตือขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า สะตือต้นนี้คาดว่ามีอายุกว่า 300 ปีแล้ว และมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงนำช้างมาผูกไว้ที่ใต้ต้นสะตือนี้ เมื่อครั้งเสด็จผ่านระยองเพื่อไปรวบรวมไพร่พลและตั้งทัพเตรียมกู้อิสรภาพที่จันทบุรีนั่นเอง ภายในศาลเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงยืนพร้อมรบ และทุกปีจะมีการจัดงานสมโภชประจำปีในช่วงเทศกาลตรุษจีน นอกจากนี้ในอาณาบริเวณเดียวกันยังมีโบสถ์เก่าแก่ให้ชม ซึ่งโดดเด่นด้วยการใช้ศิลปะประดับที่ได้รับอิทธิพลจากจีน

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง
 

2. พระเจดีย์กลางน้ำ

          ไปไหว้องค์พระเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง เป็นเสมือนสัญลักษณ์ประจำเมืองระยอง ตั้งอยู่ที่บ้านปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง สร้างขึ้นโดยพระยาศรีสมุทรโภคชัยโชค ชิตสงคราม (เกตุ ยมจินดา) เมื่อปี พ.ศ. 2416 ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของวัดปากน้ำ กล่าวกันว่าในอดีตพระเจดีย์องค์นี้เคยใช้เป็นสัญลักษณ์ที่บอกชาวเรือให้ทราบว่าได้เดินทางมาถึงจังหวัดระยองแล้ว และทุกวันนี้ยังมีการจัดงานประเพณีห่มผ้าพระเจดีย์ แข่งเรือยาว และงานลอยกระทงในวันเพ็ญ เดือนสิบสองของทุกปี นอกจากนี้ใกล้ๆ กันยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนให้ได้เดินชมกันด้วย

 

 

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง

 

 

ภาพจาก MR.Silaphop Pongsai / Shutterstock.com


3. วัดถ้ำเขาประทุน

          อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวระยองที่สวยงามล้ำค่า จนกลายเป็นที่รู้จักทั้งในหมู่ชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งอยู่ที่ตำบลเขาน้อย อำเภอเขาชะเมา โดยวัดแห่งนี้เป็นสำนักสงฆ์ อันเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เสน่ห์ของที่นี่จะเป็นภูเขาหินที่สูงเด่น ภายในเป็นหุบผาและถ้ำเล็ก ๆ ซ่อนอยู่ ในช่วงหน้าแล้งนักท่องเที่ยวสามารถเดินมุดถ้ำ เพื่อเข้าไปชื่นชมความงดงามของธรรมชาติได้เลย แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนเส้นทางนี้ก็จะกลายเป็นเมืองบาดาลเล็ก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือลอดถ้ำ ตื่นตาตื่นใจไปกับความสงบและความสวยงามของธรรมชาติ สำหรับการนั่งเรือไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น แต่นักท่องเที่ยวสามารถให้เป็นในส่วนของค่าบำรุงได้ตามจิตศรัทธา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 086 112 4214

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง


4. เกาะเสม็ด

          ถ้าพูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพฯ คงจะขาดที่นี่ไปไม่ได้ "เกาะเสม็ด" ซึ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง โดยอยู่ห่างจากฝั่งบ้านเพเพียงแค่ประมาณ 6.5 กิโลเมตรเท่านั้น และยังเดินทางไปได้ง่ายดายด้วยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ ที่นี่จึงเป็นตัวเลือกของที่เที่ยวทะเลที่ดีไม่ใช่น้อย บนเกาะเสม็ดโดดเด่นไปด้วยที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หาดทรายก็สวยงามเงียบสงบ ท้องทะเลใส สามารถว่ายน้ำดูปะการังได้อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง


          อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ซึ่งมีทัศนียภาพของทุ่งหญ้าสีเหลืองทองริมทะเลที่สวยงาม กลายเป็นที่เที่ยวสุดฮอตของนักท่องเที่ยวไปแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะเสม็ด เช่น หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวเทียน อ่าวหวาย อ่าวกิ่วหน้านอก อ่าวปะการัง ขณะที่ทางด้านตะวันตกมีหาดทรายอยู่เพียงแห่งเดียวคืออ่าวพร้าว ที่สำคัญที่พักเกาะเสม็ดยังมีให้เลือกหลากแบบหลายราคา ตามงบประมาณในกระเป๋า

5. เขาแหลมหญ้า

          สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ภายในบริเวณที่ตั้งที่ทำการอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด มีลักษณะพื้นดินที่มีรูปทรงแหลมยื่นออกไปในทะเล และได้รับอิทธิพลจากลมที่ค่อนข้างแรง ทำให้กล้าไม้น้อยใหญ่ไม่สามารถที่จะเจริญเติบโตได้ จะมีก็แต่เพียงหญ้าขึ้นเท่านั้น กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเมื่อมาเที่ยวที่เขาแหลมหญ้า อย่างการถ่ายรูปกับสะพานยาว มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น มีลานกางเต็นท์และเต็นท์ให้เช่าภายในอุทยาน มีห้องพักให้เช่า และห้องอาบน้ำไว้คอยบริการ

 

 

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง


6. หมู่เกาะมัน

          หมู่เกาะมัน ตั้งอยู่ในเขตตำบลกร่ำ อำเภอแกลง ประกอบไปด้วย 3 เกาะ คือเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก โดยมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 131 ไร่ ซึ่งแต่ละเกาะก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป แต่มีท้องทะเลที่สวยงาม และหาดทรายขาวสะอาดเหมือนกัน พร้อมทั้งยังมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน โดยเฉพาะเกาะมันในที่เป็นพื้นที่ดำเนินการโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมบ่อได้ แต่ที่เกาะมันในไม่มีที่พัก จะมีแค่ที่เกาะมันกลางและเกาะมันนอกเท่านั้น

7. หาดน้ำริน

          เป็นชายหาดเก่าแก่ที่อยู่ในตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง มีหาดทรายขาวละเอียดสลับแนวหินและโขดหินตามธรรมชาติ ดูสวยงามแปลกตา มีน้ำทะเลใสเป็นสีฟ้าเหมาะกับการเล่นน้ำและพักผ่อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดระยองที่มีความสวยงาม ชายหาดน้ำรินมีลักษณะเป็นชายหาดทอดยาว ปลายหาดจะมีรูปปั้นปลาพะยูนอยู่บนหิน มีศาลาสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนได้พักผ่อนอีกด้วย

8. หาดพยูน และหาดพลา

          หาดพลา และหาดพยูน ตั้งอยู่ที่ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันเลยค่ะ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นชายหาดที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหนในระยอง มีแนวต้นสนให้ความร่มรื่นตลอดแนวชายหาด พร้อมทั้งร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ มากมาย ที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมาก สามารถมาเที่ยวพักผ่อนกันได้แบบชิล ๆ

 

 

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง


9. หาดพีเอ็มวายและหาดแสงจันทร์

          หาดพีเอ็มวาย และหาดแสงจันทร์ ตั้งอยู่ในตำบลเนินพระและตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลที่ไม่ควรพลาด ด้วยแนวชายฝั่งจะมีลักษณะสวยงามแปลกตา เพราะมีแนวหินป้องกันคลื่นลมและน้ำทะเลอยู่ตลอดแนวชายหาด ทำให้เกิดเป็นหาดทรายรูปร่างครึ่งวงกลมเล็ก ๆ ไม่เหมือนชายหาดที่ไหน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ เปิดให้บริการอยู่ริมชายหาดมากมาย ใครอยากกินอาหารทะเลแซ่บ ๆ พร้อมกับบรรยากาศริมทะเลสุดชิล ต้องไม่พลาดมาเที่ยวทั้งสองหาดนี้

 

 

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวระยอง

 

 

ภาพจาก QAZALT / Shutterstock.com
 

10. หาดแม่รำพึง

          อีกหนึ่งที่เที่ยวระยองที่เดินทางไปไม่ยาก เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ประมาณ 11 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิท มีทางแยกขวาบริเวณกิโลเมตรที่ 229 เข้าหาดแม่รำพึง โดยชายหาดมีความยาว 12 กิโลเมตร ถนนเลียบชายหาดยาว 10 กิโลเมตร มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ชายหาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ เพราะมีความลาดชันน้อย แต่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากบริเวณตอนกลางของหาดมีน้ำวน โดยปฏิบัติตามป้ายเตือนที่ติดตั้งไว้ เนื่องจากบางบริเวณเป็นแอ่งน้ำลึก อาจเกิดอันตรายได้ และไม่ควรเล่นน้ำในขณะคลื่นลมแรง นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ตก ที่สามารถมองเห็นหาดแม่รำพึงและเกาะเสม็ดในคราวเดียวกัน จึงนับได้ว่าเป็นที่ที่สวยงามแห่งหนึ่งบนฝั่งอ่าวไทย

11. ปากน้ำระยอง

          ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองระยองลงมาทางใต้ 5 กิโลเมตร ที่นี่เป็นแหล่งผลิตน้ำปลาที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวประมง นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายอาหารทะเล สำหรั�

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE