หนทางรอดต่อไปของ Apple หลังสิ้นยุค iPhone


ข่าววงการมือถือ

หนทางรอดต่อไปของ Apple หลังสิ้นยุค iPhoneซอฟต์แวร์และบริการ 

อย่างที่ทราบกันว่าในช่วงที่ผ่านมา Apple ประสบกับปัญหายอดขาย iPhone ที่มาถึงขาลงอย่างจริงจังและชัดเจนที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2007 ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ไอโฟนเท่านั้นที่ต้องอยู่ในสภาวะดิ้นรน แต่ยังรวมถึงตลาดสมาร์ทโฟนอีกด้วย โดยทางฟาก Apple นั้นเริ่มมีสัญญาณต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงโปรเจ็กต์ที่พวกเขาจะนำมาใช้รองรับกับสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แล้ว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ด้านซอฟต์แวร์และบริการ ที่กำลังจะกลายเป็นความหวังใหม่ของพวกเขา


สัญญาณดังกล่าวเริ่มชัดเจนขึ้น เมื่อ Tim Cook ซีอีโอ Apple ได้เปิดเผยในการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทสามารถขยายเป้าหมายรายได้ของสินค้าซอฟต์แวร์และบริการได้แตะ 5 หมื่นล้านเหรียญฯ ภายในปีหน้า ซึ่งถือเป็นตัวเลขรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เมื่อเทียบกับเป้าหมายผลประกอบการเมื่อปี 2016 ในสินค้ากลุ่มนี้ที่ 2.5 หมื่นล้านเหรียญฯ

 

จากการเปิดเผยรายงานตัวเลขตำแหน่งการรับสมัครงานของ Apple ตั้งแต่ปี 2016 ไปจนถึงไตรมาส 3 ของปี 2018 จากทาง Macrumors นั้นแสดงให้เห็นว่า Apple โฟกัสไปที่การรับคนเข้าทำงานในตำแหน่งด้านพัฒนาซอฟต์แวร์มากกว่าฮาร์ดแวร์ โดยที่คาดว่าจะได้เห็นการเติบโตอย่างจริงจังในยุคถัดไปของ Apple นั้นก็คงหนีไม่พ้นบริการอย่าง App Store, Apple Pay, AppleCare, APple Music, iTunes รวมทั้งบริการอื่น ๆ ในอนาคตที่จะถูกสร้างขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มหลักในการสร้างรายได้ และจะเป็นการปรับกลยุทธ์โดยหันไปให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของไอโฟนอยู่แล้วมากขึ้น
นอกจากนี้ Apple ยังวางแผนเพิ่มบริการที่เก็บรายได้จากค่าสมาชิกอีกทางหนึ่งซึ่งก็คือ Apple News หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Apple เข้าซื้อบริษัท Next Issue Media ผู้ให้บริการนิตยสารผ่านแพลตฟอร์ม Texture (แอปฯ ที่เกิดจากสื่อหลายเจ้าร่วมกันก่อตั้ง โดยผู้ซื้อเพียงจ่ายรายเดือนละ 9.99 เหรียญฯ ก็สามารถเข้าอ่านนิตยสารชั้นนำได้หลายหัวคล้ายกับ Netflix แต่เป็นเวอร์ชันหนังสืออีบุ๊ก)
phonearena

 

ที่มา  Beartai

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE