สแตน ลี เสียชีวิต ตำนานแห่ง Marvel


 

Stan Lee ตำนานแห่ง Marvel Comics ได้เสียชีวิตในวัย 95 ปี หลังจากที่ในช่วงหลังมานี้ได้ประสบปัญหาด้านสุขภาพอยู่บ่อยครั้ง ซึ่ง เจ.ซี. ลี ลูกสาวของ สแตน ลี ได้เปิดเผยกับทาง TMZ ว่า รถพยาบาลได้มารับคุณพ่อไปโรงพยาบาล ซีดาร์ส-ไซนาย (Cedars-Sinai Medical Center) ที่ลอสแอนเจลิส ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ในขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนของ สแตน ลี แต่อย่างใด

Stan Lee หรือ Stanley Martin Lieber (สแตนลีย์ มาร์ติน ลีเบอร์) เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 1922 ที่นิวยอร์ก ซึ่งได้กลายเป็นจุดกำเนิดและสถานที่ผจญภัยของซูเปอร์ฮีโร่หลายคนในคอมมิกของเขา โดยเขาเป็นผู้ให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Spider-Man, Captain America และ Daredevil

ในปี 1942 สแตน ลี ได้เข้าร่วมกองทัพในส่วนของ Signal Corps Training Film Division ซึ่งเขาได้เชียนคู่มือการใช้งาน, สคริปต์สำหรับภาพยนตร์การฝึกทหาร และรวมถึงการวาดการ์ตูนและโปสเตอร์ด้วย

สแตน ลี ได้กลับจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1945 และเริ่มอาชีพการเชียนคอมมิกให้กับทาง Atlas Comics ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อเป็น Marvel Comics เมื่อปี 1961

ในปีเดียวกันนั้นเอง สแตน ลี และ แจ็ก เคอร์บี เพื่อนร่วมงานของเขา ได้เปิดตัว Fantastic Four ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มแรกของ Marvel Comics จากนั้นก็ได้สร้างตัวละครมากมายที่กลายเป็นตัวละครหลักของภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Marvel Cinematic Universe ในเวลาต่อมา ไม่ว่าจะเป็น Iron Man, Thor  และ Incredible Hulk

สแตน ลี ได้เริ่มเป็นที่ชื่นชอบสำหรับแฟน ๆ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ จากการปรากฏตัวในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่ The Trial of the Incredible Hulk (1989) รวมถึงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรทุกเรื่องที่ Marvel Studios ร่วมในช่วงยุค 2000 และได้ปรากฏตัวในอนิเมชัน Teen Tans Go! To The Movies (2018) ที่เป็นผลงานของ DC ด้วย

สแตน ลี ปรากฏตัวใน Spider-Man 3

ก่อนหน้านี้ โจน ลี ภรรยาของเขาได้เสียชีวิตลงในปี 2017 หลังจากแต่งงานและอยู่ด้วยกันมานานกว่า 70 ปี และในช่วงหลังมานี้ ได้มีรายงานว่าเขาได้ประสบปัญหาด้านสุขภาพอยู่บ่อยครั้งจนทำให้แฟน ๆ เริ่มเกิดความกังวล

เจ.ซี. ลี ลูกสาวของเขาได้กล่าวกับทาง TMZ ว่า “พ่อของฉันรักแฟน ๆ ทุกคน เขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นคนดีที่สุดด้วย”

สเแตน ลี เคยกล่าวว่า ตัวละครที่เขารักมากที่สุดคือ Spider-Man ซึ่งเขาได้เขียนเรื่องราวของ Spider-Man เป็นครั้งแรกในคอมมิก Amazing Fantasy ฉบับที่ 15 ในเดือนสิงหาคม 1962

 

https://www.beartai.com/lifestyle/290873

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.