12 มือถือรุ่นใหม่เปิดตัวในปี 2018


ส่อง! 12 มือถือรุ่นใหม่ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2018

ส่อง! 12 มือถือรุ่นใหม่ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2018

S! Hitech (Rewrite)

สนับสนุนเนื้อหา

แน่นอนว่าก่อนปีใหม่ทุกปี สื่อนอกก็จะมีการรวบรวมข้อมูลรุ่นใหม่ออกมา และครั้งนี้มีทั้งหมดถึง 12 มือถือรุ่นใหม่ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2018 มาดูว่าแต่ละรุ่นมีรายละเอียดอะไรบ้างและน่าสนใจแค่ไหน ส่วนใหญ่อาจจะยังไม่มีอะไรหวือหวามากนัก เพราะแต่ละรุ่นที่เราเห็นคือรุ่นที่พัฒนาต่อยอดจากปี 2017 เป็นหลักครับ ไม่ว่าจะเป็น Huawei P11 Huawei, Mate 11 Samsung Galaxy S9, Samsung GalaxyNote 9 แต่สมาร์ทโฟนเหล่านี้ก็เป็นรุ่นที่สาวกทั่วโลกรอค่อย!

 

มาไล่ดูกันดีกว่าครับว่าในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงวงการ สมาร์ทโฟน โลกจะมีอะไรออกมายั่วเงินในกระเป๋าเราบ้าง?

12. Sony Xperia XZ Premium (2018)

 

ในปีนี้ Sony Xperia XZ Premium ได้เปิดตัวมือถือจอละเอียดแม้ว่าหน้าจอไม่ได้ใหญ่อะไรมากเท่าไหร่ แต่ว่าถ้ามองถึงรุ่นใหม่ในปีหน้า Sony Xperia XZ Premium 2018 พร้อมกับหน้าจอขอบชิดกว่าเดิม และคาดว่าจะใหญ่ขึ้น แต่อาจจะลดความละเอียดไปใช้ที่ QHD คงต้องรอดูกันต่อไป

11. Xiaomi Mi Mix 3

 

มาถึง Xiaomi Mi Mix 3 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า ที่พยายามตอบรับกระแสมือถือที่ไร้กรอบอย่างจังตั้งแต่รุ่นแรก และรุ่น 2 มีการปรับรายละเอียดหน้าจอเล็กน้อย ที่มีราคา 500 ยูโร แต่รุ่นใหม่จะพัฒนาดีมากขึ้น พร้อมกับหน้าจอที่ละเอียดมากขึ้น แต่ว่า คงต้องลุ้นกันต่อไป

10. Nokia 9

 nokia-8-header-2

น้องใหม่แต่ชื่อเก่าในตำนานอย่าง Nokia ซึ่ง HMD Global ได้นำกลับมาในปี 2017 ซึ่งคาดว่า Nokia 9 จะเป็นมือถือรุ่นใหม่ที่เน้นเรื่องกล้อง, ประสิทธิภาพดีขึ้น และตัวเครื่องคล้ายกับ Nokia 8 เดิม แต่สุดท้ายหน้าตาและราคาเป็นอย่างไร ต้องจับตาดูกันต่อไป มีสิทธิ์เปิดตัวต้นปี

9. Huawei P11/Huawei Mate 11

 mate-10-pro

แม้ว่า Huawei จะยังเป็น Brand ที่ยังไม่ได้เข้ามาในสหรัฐอเมริกา แต่ความคืบหน้าของ Huawei P11 ซึ่งเป็นรุ่นคู่เปรียบเทียบที่น่าสนใจกับ Samsung Galaxy S9 โดยจุดเด่นของ Huawei P11 คาดว่าจะเป็นกล้องที่มีความละเอียดและมีทั้งหมด 3 ตัว พร้อมกับหน้าจอขอบชิด และมีหน้าจอผสมระหว่าง Samsung หรือ Apple ก็เป็นได้ คาดว่าจะใช้ CPU Kirin ที่พัฒนาของตนเอง พร้อมเทคโนโลยี AI เหมือนเช่นเคย

8. Moto Z3 Force

 moto-z3-force

ปี 2017 ก็ยังคงยกให้ Lenovo / Motorola เป็นมือถือที่เน้นเรื่องคุณค่าในการซื้อและคุณสมบัติที่ครบเครื่อง แต่ถ้าพูดถึงเรือธงตัวต่อไปอย่าง Moto Z3 Force คาดว่าจะได้หน้าจอที่แข็งแรงขึ้น ตัวเครื่องที่สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ 

7. Essential Phone 2

 essential-

 
 

มือถือจากผู้ผลิตนามว่า Andy Rubin ซึ่งเป็นมือถือไร้ขอบหน้าจอที่น่าสนแต่ว่าราคาของเครื่องสูงจนเรียกได้ว่าตกใจอย่างมาก ทำให้กระแสความนิยมไม่ได้เปรี้ยงอย่างที่คิด อย่างไรก็ตาม ในปีนี้คาดว่า Essential Phone 2 อาจจะเป็นมือถือที่มีราคาลดลงกว่าแต่ก่อน จนคุ้มค่ามากขึ้น

6. HTC U12

 htc-2

แม้ว่า HTC จะเพิ่งเปิดตัว U11 ซึ่งเป็นมือถือที่มีคุณสมบัติครบทั้งกล้องดี, ตัวเครื่องที่มีประสิทธิภาพที่ดีเช่นเคย แต่ว่าในปีหน้ากับ HTC U12 คาดว่าจะมีการปรับปรุงหน้าจอให้ไร้กรอบตามกระแสนิยม แต่จะมีการปรับปรุงรายละเอียดนิดหน่อย พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.0 และมีครอบลูกเล่นด้วย HTC เข้าไปด้วย

5. LG G7/ LG V40

 lg-v30-review-103-des2

ทำให้ LG เป็นมือถือที่ดีในปีนี้และคุ้มค่ามากพอ และเน้นเรื่องกล้องคู่ที่เน้นกว้างมาก รวมไปถึงช่วงปลายปีกับ V30 ที่เน้นเรืองการถ่ายวีดีโอ พร้อมตั้งมาตรฐานใหม่ในการถ่ายภาพและวีดีโอ ส่วนในปีหน้ากับ G7, V40 จะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และจะมีประสิทธิภาพที่มาก แต่คงต้องรอดูกันต่อไป

4. OnePlus 6/OnePlus 6T

 oneplus-5t-h

4 ปีผ่านไปกับการเปิดตัวมือถือครั้งแรกของ One Plus ถือว่าเป็นอีก Brand นี้ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในต่างประเทศ โดยตอนนี้มีรุ่น One Plus 5, One Plus 5T ใหม่ล่าสุด และน่าใช้ไม่เบา แต่สำหรับปีหน้า One Plus 6, One Plus 6 จะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพที่น่าสนใจเลยครับ

3. Google Pixel 3/ Google Pixel 3 XL

 pixel2xl

แม้เพิ่งเปิดตัวมือถือใหม่กันไปไม่นาน ทำให้หลายคนสงสัยกันว่าและ Pixel 3 และ Pixel 3 XL จะเป็นอย่างไร สื่อนอกได้เผยว่า จะมีการปรับปรุงปัญหาที่เกิดจากรุ่นเดิม พร้อมกล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิม และมีการนำ Machine Learning เข้ามาทำให้เรียนรู้ในการถ่ายภาพได้ดี และหวังว่าจะเพิ่มช่องจำหน่ายด้วยนะ

2. Samsung Galaxy S9/Samsung Galaxy Note 9

 note8

หลังจากที่ S8, S8+, Note 8 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา แต่การเปลี่ยนแปลงที่เห็นนั้นยังคงไม่ได้มากพอ เพราะว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือยังอยู่ด้านหลัง แต่ถ้ารุ่นใหม่นั้นอาจจะมีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ พร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่หน้าตายังคงเหมือนเดิม โดย Galaxy S9, S9+ จะเจอกันต้นปีส่วน Note 9 เจอกันปลายปี

1.Apple iPhone Xs, 8s and 8s Plus

iphone-x

สร้างปรากฏการณ์มือถือราคาแพงทะลุ 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐกันมาแล้วสำหรับ iPhone X ซึ่งเป็นกระแสที่หลายคนชอบและไม่ชอบ แต่ก็ยังเป็นมือถือขายดีของ Apple อยู่เหมือนเดิม ล่าสุดนี้มีการเปิดเผยว่า iPhone Xs รุ่นใหม่จะมีประสิทธิภาพดีขึ้น, กล้องที่ดีขึ้น และแน่นอนว่า ขนาดยังคงเท่าเดิม 

แต่ iPhone 8s, iPhone 8s Plus จะมีการปรับปรุงให้ขอบหน้าจอชิดกว่าเดิม และอาจจะติดตั้ง Touch ID เหมือนเดิม แต่ว่าสุดท้ายแล้ว คุณจะชอบหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไป คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงกันยายนปี 2018 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : Phonearena

สามารถ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE