Twitter ก็ปรับตัวอักษรจาก 140 เป็น 280


ในที่สุด Twitter ก็ได้ฤกษ์ปรับโควต้าตัวอักษรจาก 140 เป็น 280 ตัวแล้ว

ในที่สุด Twitter ก็ได้ฤกษ์ปรับโควต้าตัวอักษรจาก 140 เป็น 280 ตัวแล้ว

แบไต๋

สนับสนุนเนื้อหา

หลังจากที่ยึดคอนเซปต์ความเป็นไมโครบล็อกกิ้งอันเป็นเอกลักษณ์นับตั้งแต่เปิดตัวให้บริการมา 11 ปี ล่าสุด Twitter เปิดเผยผ่านบล็อกทางการระบุว่าเตรียมเพิ่มคุณสมบัติให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความได้สูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 140 มาเป็น 280 ตัวอักษร โดยในเวลานี้ได้เริ่มทดสอบกับผู้ใช้กลุ่มเล็ก ๆ ก่อน และคาดว่าจะปล่อยอัปเดทให้ใช้อย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

หน้าตาของ Twitter 140 ตัวอักษร (ซ้าย) เปรียบเทียบกับ 240 ตัวอักษร (ขวา)

 
 

สำหรับที่มาของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ทาง Twitter ระบุว่า ด้วยข้อจำกัดที่ 140 ตัวอักษรนั้นทำให้ผู้ใช้งานภาษาอังกฤษนั้นใช้พิมพ์ข้อความได้ไม่เพียงพอในโพสต์เดียว จนต้องโพสต์ต่ออีก 2-3 ทวีต และมีผู้ใช้อีกมากที่เลือกไปพิมพ์ต่อในส่วนของการตอบกลับ (reply) ของโพสต์นั้น ๆ แต่ขณะเดียวกัน ขณะที่ผู้ใช้งานในโซนเอเชียไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี นั้นไม่ประสบปัญหานี้เท่าใดนัก (จากผลสำรวจของ Twitter)

จากผลสำรวจของ Twitter นั้นจะเห็นว่าผู้ใช้ภาษาอังกฤษนั้นมีการพิมพ์ข้อความแตะลิมิตเฉลี่ยถึง 9% ขณะที่ภาษาญี่ปุ่นนั้นมีอัตราการพิมพ์ข้อความแตะลิมิตเพียง 0.4%

 

  ขอบคุณ

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE