จอมเตะไทยฟอร์มดุ! โกยเพิ่มอีก 3 ทอง ศึกโคเรีย โอเพ่น


จอมเตะไทยเก็บเพิ่มอีก 3 ทองในประเภทต่อสู้ จาก วิลาสินี คามจังหาร, ยุทธนา คงกระพันธ์, กานต์ธิดา แสงสิน ทำให้ล่าสุดสะสมยอดเป็น 9 ทองในการแข่งขันเทควันโด โคเรีย โอเพ่น หลังชิงชัยกันมาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น...

 

วันที่ 4 ก.ค.60 การแข่งขันเทควันโดรายการ “ชุนชอน โคเรีย โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปียนชิพส์ 2017” ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยในวันที่ 3 มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 4 คน และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเพิ่มได้อีก 3 เหรียญทอง

โดยในประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 45 กิโลกรัมชาย ปรากฏว่านักกีฬาไทยเข้าชิงกันเอง และเป็น “น้องโต” ยุทธนา คงกระพันธ์ เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะ ปรมัตถ์ แก้วการไร่ ไปอย่างสนุก 9-7 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

ขณะที่ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 44 กิโลกรัมหญิง “น้องโปเต้” วิลาสินี คามจังหาร โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ไล่เตะ เฉียน เฉิน จากไต้หวันไปในรอบชิงดำ 12-6 คะแนน คว้าทองที่สองของวันให้กับทัพนักกีฬาไทย 

และในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กิโลกรัมหญิง “น้องเก็ต” กานต์ธิดา แสงสิน ต้องลุ้นเหนื่อยจนถึงช่วงท้ายยกที่ 3 กว่าจะเอาชนะ เซี่ย หลิง หลู่ จากไต้หวันไปแบบเฉียดฉิว 3-2 คะแนน คว้าเหรียญทองที่ 3 ปิดท้าย

ส่วนในประเภทประชาชน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัมหญิง เบญจรัตน์ อย่างตระกูล พ่ายให้กับ ลี ฮวา จอง ของเจ้าภาพไป 8-15 คะแนน ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ทำให้นักเทควันโดของไทยเก็บไปแล้ว 9 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ส่วนในวันพุธนี้ยังมีนักกีฬาไทยลงแข่งขันอีก 6 คน ได้ในประเภทต่อสู้ ณัฐวิภา อินทรสมบัติ ประชาชนหญิง รุ่นน้ำหนัก 57 กิโลกรัม, หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง เยาวชนชายไม่เกิน 17 ปี รุ่นน้ำหนัก 68 กิโลกรัม, ชัยรินทร์ หยกจรัสสี เยาวชนชายไม่เกิน 17 ปี รุ่นน้ำหนัก 73 กิโลกรัม และในประเภทท่ารำจาก ศักดินันท์ คงกะพัน, เน คำวงษา และ ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ.

 

https://www.thairath.co.th/content/994405

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.