เทควันโดส่ง เทม-เทนนิส ลุ้นทอง ม.โลก ใช้หน้าใหม่ลุยซีเกมส์


นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากในปีนี้การแข่งขันรายการสำคัญๆ ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะช่วงเดือนสิงหาคม มีทั้งกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย และกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมเหมือนกัน ทำให้ทีมต้องปรับทัพพอสมควร ซึ่งล่าสุด “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ได้คัดเลือกกลุ่มนักกีฬาชุดซีเกมส์เอาไว้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งจะใช้เป็นเกมที่ให้นักกีฬารุ่นใหม่ๆ ได้แสดงศักยภาพ เนื่องจากคุณภาพของจอมเตะไทยเหนือกว่าระดับอาเซียนไปพอสมควรแล้ว ส่วนกีฬามหาวิทยาลัยโลกน่าจะส่งนักกีฬาชุดใหญ่อย่าง “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 รวมทั้ง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ไปแข่งขัน เนื่องจากเป็นเกมที่ใหญ่กว่า และนักกีฬาเทควันโดระดับโลกส่วนใหญ่ก็เรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัยทั้งนั้น

นายพิมลกล่าวต่อว่า การเตรียมเข้าแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่าง 24-30 มิถุนายน ทีมจะส่งนักกีฬาชุดซีเกมส์ และชุดชิงแชมป์โลกไปเก็บตัวที่กรุงโซล เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 5-19 พฤษภาคม โดยจะฝึกซ้อมกับทีมชาติเกาหลีใต้ รวมทั้งทีมมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับ 1 ของวงการเทควันโดอย่างมหาวิทยาลัยฮันกุกเซเด เพื่อให้จอมเตะไทยได้ฝึกซ้อมและเพิ่มประสบการณ์มากขึ้นอย่างแน่นอน

 

http://www.matichon.co.th/news/546352

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE