โค้ชเช ส่อลาเทควันโดไทย เหตุยังไม่ได้สัญชาติ สหพันธ์เล็งดึงร่วมงาน


โค้ชเช ส่อลาเทควันโดไทย เหตุยังไม่ได้สัญชาติ สหพันธ์เล็งดึงร่วมงาน

 

โค้ชเช ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากกลับมาจาก รีโอเกมส์ ว่า ทางสหพันธ์เทควันโดโลก ได้ทาบทามให้ไปทำงาน หากยังไม่ได้สัญชาติไทย ตนก็คงต้องย้ายไปทำงานกับสหพันธ์เทควันโดโลก

 

ทัพนักกีฬาเทควันโด ซึ่งคว้ามา 1 เงิน 1 ทองแดงจากการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2016” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 911 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 สิงหาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำโดย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินรุ่น 57 กก.ชาย, “เทนนิส” พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองแดงรุ่น 49 กก. หญิง และ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง พร้อมด้วย “บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าโค้ชชาวเกาหลีใต้


บรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีคณะผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.), ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.), กลุ่มบริษัท โคคา โคลา ประเทศไทย, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยผู้สนับสนุนของสมาคมฯ ตลอดจนครอบครัวของนักกีฬาและชมรมเทควันโดจาก จ.ปทุมธานี ที่จัดขบวนกลองยาวชุดใหญ่ รวมทั้งพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี มาต้อนรับ


นายพิมล กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่กีฬาเทควันโดสามารถคว้าได้มากกว่า 1 เหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาชายสามารถมีเหรียญรางวัลกลับมา ก็นับว่าเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่ง และภูมิใจกับนักกีฬาทุกๆ คนที่ไปเข้าแข่งขัน ทำหน้าที่อย่างเต็มที่และสู้อย่างสุดความสามารถ

 

ด้าน โค้ชเช กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ แต่ทุกคนก็ทุ่มเทตั้งใจเต็มที่ คิดเสียว่าไปครั้งนี้ทำให้มีประสบการณ์ที่มากขึ้น ในอนาคต 3-4 ปี ข้างหน้าอาจจะมีนักกีฬาขึ้นมาอีก คงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปคว้าเหรียญทองกลับมา “เรื่องสัญชาติไทยหลังจากอยู่เมืองไทยมา 15 ปี ตอนนี้ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าอยากได้สัญชาติไทย แต่ไม่อยากเสียสัญชาติเกาหลีใต้ไป ทำให้ต้องคิดอย่างหนัก แต่ก็อยากได้ทั้ง 2 สัญชาติเอาไว้ และถ้าได้สัญชาติไทยก็จะทำให้สามารถซื้อบ้านอยู่ที่เมืองไทยได้ อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง” โค้ชเกาหลีใต้กล่าว

 

โค้ชเช กล่าวต่อว่า นอกจากการเป็นโค้ชทีมเทควันโดไทย ตนคงไม่เป็นโค้ชให้ชาติไหนอีก แต่ตอนนี้ทางสหพันธ์เทควันโดโลกได้ทาบทามให้ตนไปช่วยงานที่สหพันธ์ อนาคตตนอาจจะไปทำงานช่วยเหลือเพื่อพัฒนากีฬาเทควันโดทั่วโลก และถ้าตนไม่ได้สัญชาติไทย อาจจะไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทย ตนรักนักกีฬาทุกคน แต่เมื่อถึงเวลาเราก็ต้องหมดจากการเป็นโค้ช ไม่วันนี้ก็ต้องมีวันหน้า แต่ถ้ายังเป็นพลเมืองที่นี่จะอยู่และตายที่ประเทศไทย

ขอบคุณที่มา ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ http://sport.truelife.com/detail/64991

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.