อาจารย์โต้ง ครูสอนกีฬาต่อสู้,ครูสอนกีฬายิงปืน โควิดพลิกชีวิตสู่ “เซียนพระหน้าใหม่”


อาจารย์โต้ง คนที่คุ้นเคย หรือตอนนี้ “โต้ง ลำตะคอง” ครูสอนกีฬาต่อสู้,ครูสอนกีฬายิงปืน โควิดพลิกชีวิตสู่ “เซียนพระหน้าใหม่”

ณัฐกร รัตนโชติกรกุล หรือ “โต้ง ลำตะคอง” กรรมการตัดสินกีฬายิงปืนรณยุทธ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นนักกีฬายิงปืนสังกัดกองปราบ เป็นครูสอนเทควันโดและสอนกีฬายิงปืน เป็นกีฬาที่มีความเสี่ยงและอันตรายอยู่กับปืนจึงสนใจอยากได้วัตถุมงคลหรือพระเครื่อง เครื่องรางเป็นที่ยึดเหนี่ยวคุ้มครองป้องกันภยันตรายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่เลือกวันเวลาขณะทำการสอน การมีเพื่อนดีแนะนำการสะสมพระเครื่องเป็นอาชีพที่งดงามสุจริตสามารถทำรายได้ช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นที่มาของ “ครูกีฬาต่อสู้ กีฬายิงปืนสู่การเป็นเซียนพระหน้าใหม่”

“โต้ง ลำตะคอง” เป็นคนโคราชโดยกำเนิด จึงได้ยินได้ฟังชาวบ้านพูดถึงแต่หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ พระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมแห่งวัดบ้านไร่ ขวัญใจคนโคราช เป็นที่เคารพศรัทธาของคนไทยทั้งประเทศ เป็นพระชาวบ้านที่เข้าถึงง่าย ตั้งแต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน นักการเมืองถึงชาวบ้าน ท่านมีเมตตาสูงทำให้อยากได้อยากมีเหรียญหลวงพ่อคูณติดตัวไว้ใช้ตั้งแต่ยังเรียนหนังสืออยู่ที่โคราช จะไปเช่าหาราคาสุดเอื้อม ไม่มีเงินพอจะไปเช่าหามาบูชาในตอนนั้น ประกอบกับที่บ้านไม่มีใครสนใจสะสมพระเครื่อง คนในบ้านได้วัตถุมงคลมาจากหลายที่หลายแห่งก็ทิ้งไว้ไม่มีใครสนใจ ตนเองจึงเก็บรวบรวมไว้นานวันเข้าก็มีมากขึ้น

“ช่วงวัยรุ่น” โต้ง ได้เห็นบางคนบางกลุ่มมักมีเรื่องราวตีรันฟันแทงกันอยู่บ่อยๆ จึงพยายามแสวงหาพระหลวงพ่อคูณมาใช้ป้องกันตัว กระทั่งในปี พ.ศ.2532 เรียนจบชั้นมัธยมที่โคราช ทางบ้านส่งให้ไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ มีโอกาสกลับบ้านไปกราบหลวงพ่อคูณท่านได้เมตตาฝังตะกรุดให้ แต่ก็ยังอยากได้เหรียญรุ่นแรกของท่านมาห้อยคอก็ได้แต่เหรียญรุ่นธรรมดาทั่วไป ต่อมาบิดาถึงแก่กรรมจึงได้เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นแรก ปี 2512 มาใช้ติดตัวตามที่ตั้งใจไว้ พร้อมพระอีกหลายอย่างเช่น พระ 25 พุทธศตวรรษ พระหลวงพ่อเกษม เขมโก เหรียญพระอาจารย์วัน อุตโม เหรียญหลวงพ่อผาง วัดอุดงคงคาคีรีเขต ขอนแก่น เหรียญอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร ล้วนแต่เป็นพระยอดนิยมและแท้ทั้งหมด

อ่านต่อได้ที่ https://www.banmuang.co.th/column/other/6645

บทสัมภาษณ์นี้เป็นอีกแง่มุมหนึ่งของ “โต้ง ลำตะคอง” นักสะสมพระเครื่องที่เปลี่ยนแนวคิดในยุค โควิด -19 จาก “ครูสอนกีฬาต่อสู้และกีฬายิงปืนสู่เซียนพระหน้าใหม่” กว่า 20 ปีชีวิตครูสอนกีฬามาเป็นเซียนพระหน้าใหม่จึงไม่ธรรมดา สายหลวงพ่อแดงวัดเขาบันไดอิฐ หลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ หลวงพ่อทวดวัดช้างให้และพระยอดนิยมตามยุคตามสมัยที่เล่นหาในวงการปัจจุบัน ยินดีแลกเปลี่ยนซื้อขาย

โทร. 062-5456962 ,

ID Line : 23tong13 ,

Facebook : Nattakorn Rattanachatikornkul

 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE