ต้องไปให้สุด Huawei เปิดให้ดาวน์โหลด Petal Maps แอปแผนที่สุดเก่งแล้ว


BEARTAI

ต้องไปให้สุด Huawei เปิดให้ดาวน์โหลด Petal Maps แอปแผนที่สุดเก่งแล้ว

ย้อนกลับไปเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Huawei ได้เปิดตัว Petal Maps หรือแอปพลิเคชันด้านแผนที่ที่ถูกพัฒนามาใช้แทน Google Maps ซึ่งสมาร์ตโฟน Huawei รุ่นที่ไม่มี Google Services ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว


สำหรับ Petal Maps นั้นตอนนี้ยังอนู่ในสถานะ Beta หรือยังเป็นรุ่นทดสอบอยู่ โดยผู้ใช้งานทั่วไปสามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งและใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใด ๆ ทั้งสิ้น Huawei Petal Maps รองรับการใช้งานมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก และแน่นอนว่าสามารถใช้งานในไทยได้ พร้อมความสามารถพื้นฐานที่จำเป็นแบบครบครัน

ดาวน์โหลด Petal Maps ได้จาก App Gallery

ฟีเจอร์เด่นของ Petal Maps
ดูรายละเอียดในแผนที่: สามารถซูมเข้า-ออก, หมุนภาพ ปรับมุมมองและองศาของภาพได้ทั้งในรูปแบบ 2มิติและส 3มิติ รองรับการสั่งการด้วย Air gesture โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ และสามารถดูสภาพการจราจรแบบ Real-time
ค้นหาสถานที่ได้ง่าย: ด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ทำให้เราสามารถค้นหาสถานที่ด้วยคีย์เวิร์ดง่าย ๆ ก็พบสถานที่ที่ต้องการได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถกดไอคอน Categories ซึ่งอยู่ใต้ช่องสำหรับค้นหาเพื่อค้นหาสถานที่แนะนำบริเวณที่เราอยู่ได้ด้วย
ระบบนำทาง: ด้วยระบบรายงานการจราจรแบบ Real-time ตัวระบบจะแนะนำเส้นทางที่ดีที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่รถติด และหากเกิดการจราจรติดขัดแอปพลิเคชันก็จะวางแผนการเดินทางให้ใหม่อย่างรวดเร็ว และหากคุณหลงทางก็ไม่ต้องห่วง ระบบจะพาคุณกลับเข้าสู่เส้นทางได้อย่างแม่นยำ
ระบบสั่งการด้วยท่าทาง: ระบบควบคุมการทำงานด้วยท่าทางโดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ ช่วยเปลี่ยนมุมมองระหว่างการดูแผนที่เต็ม ๆ และเส้นทางที่กำลังเดินทางได้อย่างปลอดภัย

สำหรับการใช้งาน Petal Maps นั้น อุปกรณ์ Huawei จะต้องติดตั้ง Huawei Mobile Services Core หรือ HMS Core ไว้ที่เครื่องด้วย เนื่องจากตัวแอปจะมีการเรียกหาซอฟต์แวร์ดังกล่าว โดยอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่มี Google Services อย่าง Huawei Mate 30, 40 หรือ Huawei Mate 40 ก็จะมีติดเครื่องให้อยู่แล้ว แต่ทีมงานทดสอบติดตั้ง HMS Core แล้วก็สามารถใช้งาน Petal Maps ได้เช่นเดียวกัน ส่วนใครที่สงสัยว่าเครื่องเรามีหรือไม่สามารถตรวจสอบได้ใน App Gallery ค้นหา HMS Core ได้เลย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ที่มา https://www.beartai.com/news/itnews/511044

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE