โอ๊ค-วสุวัฒน์ ซุนวูเทควันโด โค้ชเทควันโดผู้นำบทเรียนชีวิตมาสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี


“ถ้าเราเอาชนะใจตัวเองได้ ก็สามารถเอาชนะได้ทุกเกม”
จากเด็กติดเกม บ้านแตก สู่โค้ชเทควันโดผู้นำบทเรียนชีวิตมาสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี
พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ติดเกม ติดเพื่อนจนต้องหนีออกจากบ้าน หาเลี้ยงตัวเองตั้งแต่อยู่ ม.3 ประสบการณ์ชีวิตที่โหดร้ายนี้ คือสิ่งที่ “โอ๊ค-วสุวัฒน์ ชูก้าน” เด็กหนุ่มจาก จ.ลำปาง ต้องเผชิญ และพยายามใช้ชีวิตเพื่อให้ผ่านแต่ละวันมาด้วยความยากลำบาก
เมื่อถึงวันที่ชีวิตต้องพยายามหาหนทางไปสู่ความยั่งยืน “เทควันโด” กีฬาที่พ่ออยากให้เรียนไว้ป้องกันตัว กลายเป็นสิ่งที่สามารถหล่อเลี้ยงชีวิต
จากเด็กติดเกม เรียนไม่จบ “โอ๊ค-วสุวัฒน์ ชูก้าน” พยายามกลับมาฟื้นฟูทักษะเทควันโด และเข้ารับการอบรมจากโค้ชทีมชาติ จนสามารถเป็นโค้ชเทควันโดได้ตามที่ตั้งใจ
“ซุนวูเทควันโด” ยิมสอนเทควันโดเล็กๆ ใน จ.ลำปาง กับเป้าหมายที่ไม่ใหญ่เกินตัวของ“โค้ชโอ๊ค” โค้ชที่ต้องการนำบทเรียนชีวิตของตัวเองมาสอนให้ลูกศิษย์ตัวน้อยของเขาให้มีภูมิคุ้มกันชีวิต เพราะนอกจากจะสอนทักษะกีฬาเทควันโด “โค้ชโอ๊ค” ยังสอนทักษะการใช้ชีวิต
เด็กติดเกม ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ“โค้ชโอ๊ค”ที่จะทำให้เด็กๆวางเกมได้
ระเบียบ วินัย และมารยาท คือ สิ่งที่ “โค้ชโอ๊ค” ปลูกฝังให้เด็กๆปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
“ผมเคยมีประสบการณ์ชีวิตที่ไม่ค่อยดีนัก จึงอยากเอาบทเรียนเหล่านั้นมาสอนเด็กๆ ไม่อยากให้เด็กหรือพ่อแม่ผู้ปกครองต้องเผชิญเรื่องราวแบบที่ครอบครัวของเขาต้องเจอ...จากเด็กติดเกม พ่อแม่แยกทาง เรียนไม่จบ วันนี้ภูมิใจมากที่มีคนเรียนว่า โค้ช หรือ ครู”
เพียงแค่เราเอาชนะใจตัวเองได้ ก็สามารถชนะได้ทุกเกม
 
 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.