เทควันโดมีเฮได้ไฟเขียวพร้อมจัดแข่งเริ่มก.ย.นี้


เทควันโดมีเฮได้ไฟเขียวพร้อมจัดแข่งเริ่มก.ย.นี้

    ชาวเทควันโดเฮ เตรียมพร้อมลงสนาม โดยสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เตรียมพร้อมจัดการแข่งขันในช่วงเดือน ก.ย. และ พ.ย. นี้ หลังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไฟเขียวให้กีฬาเทควันโดกลับมาเริ่มการชิงชัย แบบไม่มีคนดูได้แล้ว โดยรายการแรกเป็นรายการที่สมาคมให้การรับรอง ในศึกเทควันโดพุมเซ่ชายหาด วันที่ 5-6 ก.ย. นี้ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และอีกรายการที่สมาคมดำเนินการจัดเอง ในศึก GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ประเภทพุมเซ่ วันที่ 20-22 พ.ย. ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ''บิ๊กเอ'' ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม ยืนยันดำเนินการตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวด 


    ''บิ๊กเอ'' ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจาก รัฐบาล โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้อนุญาตให้กีฬาเทควันโด สามารถกลับมาจัดการแข่งขัน โดยไม่มีคนดูได้แล้ว สมาคมก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามคู่มือจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาเทควันโด และผู้เกี่ยวข้องทุกคน จากไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่สามารถประมาทได้ ยังต้องช่วยกันระมัดระวังกันต่อไป 
  
    ''หลักๆ แล้ว ในการจัดการแข่งขันรายการต่างๆ จะต้องมีระบบลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่ โดยใช้แอปพลิเคชัน ''ไทยชนะ'' และจะต้องมีจุดคัดกรองอาการไข้ ไอ หอบเหนื่อย เป็นหวัด มีเครื่องวัดอุณหภูมิ สติกเกอร์สัญลักษณ์แสดงการคัดกรองผ่าน และในพื้นที่การแข่งขัน ให้มีผู้เกี่ยวข้องไม่เกิน 50 คน เป็นนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ฝั่งละไม่เกิน 4 คน รวม 8 คน, ผู้ตัดสินให้คะแนน ผู้ตัดสินห้ามบนเวที ประธานผู้ตัดสิน คู่ละ 10 คน, แพทย์และพยาบาลสนาม 2 คน, ผู้สนับสนุน ไม่เกิน 10 คน, เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคกีฬา ไม่เกิน 10 คน และเจ้าหน้าที่ถ่ายทอดสด ไม่เกิน 10 คน โดยจัดให้มีอุปกรณ์ป้องกันโรคส่วนบุคคล เช่น หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า หรือเฟซชิลด์ ให้พนักงานทุกคน'' พิมล กล่าว 
 
      นายกฯ เทควันโด กล่าวต่อว่า นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเภทต่อสู้ และพุมเซ่ (ท่ารำ) หากผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีอาการป่วย ไข้ ไอ จาม หรือเป็นหวัด ให้งดการเข้าร่วมกิจกรรม ส่วนผู้ร่วมกิจกรรม ให้ลงทะเบียนเข้าและออกจากสถานที่ โดยใช้แอปพลิเคชัน ไทยชนะ เช่นกัน ควรตรวจสอบความสะอาดของสถานที่ อุปกรณ์ และการจัดพื้นที่ และที่พักก่อนเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ให้นักกีฬา สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ก่อนและหลังการแข่งขัน และล้างมือด้วยสบู่ หรือ แอลกอฮอล์เจล 70 เปอร์เซ็นต์บ่อยครั้ง ทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน ส่วนผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล 70 เปอร์เซ็นต์ บ่อยครั้งด้วย 
 
      สำหรับการแข่งขันรายการแรก เป็นรายการที่สมาคมฯ ให้การรับรองมาตรฐาน ในศึกเทควันโดพุมเซ่ชายหาด Pattaya Taekwondo Poomsae Beach 2020 ระหว่างวันที่ 5-6 ก.ย. นี้ ที่ชายหาดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และอีกรายการที่สมาคมดำเนินการจัดเอง ในศึก GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ประเภทพุมเซ่ วันที่ 20-22 พ.ย. ที่มหาวิทยาลัยรังสิต

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.