สหพันธ์เทควันโดโลกยกเลิกศึกยช.โลก


สหพันธ์เทควันโดโลกยกเลิกศึกยช.โลก 

     สหพันธ์เทควันโดโลกมีมติยกเลิกจัดศึก ''เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2020" ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ระหว่างวันที่ 14-18 ต.ค.นี้ อย่างเป็นทางการแล้ว

    ''บิ๊กเอ'' ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์เทควันโดโลกได้ประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ''เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2020'' ระหว่างวันที่ 14-18 ต.ค.นี้ ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรียแล้ว เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 โดยให้เลื่อนไปจัดการแข่งขันในปี 2022 แทน ส่วนกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ซึ่งเดิมจะเป็นเจ้าภาพเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก ในปี 2022 ซึ่งจะตรงกับการเป็นเจ้าภาพยูธโอลิมปิกในปีเดียวกัน แต่เนื่องจากยูธโอลิมปิก ''ดาการ์ 2022'' ถูกเลื่อนไปจัดในปี 2026 ดังนั้น สหพันธ์เทควันโดโลกจึงกำลังพิจารณาให้กรุงดาการ์เลื่อนไปจัดเยาวชนชิงแชมป์โลกรายการนี้ในโอกาสอื่นในอนาคต  
 
     นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า นอกจากการแข่งขันที่ถูกยกเลิกแล้ว การประชุมใหญ่ประจำปีของสหพันธ์เทควันโดโลก ซึ่งเดิมมีโปรแกรมจะจัดขึ้นในเมืองโซเฟีย ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน โดยจะเปลี่ยนเป็นการประชุมแบบออนไลน์ร่วมกันเป็นครั้งแรกในวันที่ 6 ต.ค. ส่วนการประชุมสภาเทควันโดโลกจะเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น 1 วัน

     สำหรับหัวข้อสำคัญที่จะมีการหารือกันในการประชุมสหพันธ์เทควันโดโลกเดือน ต.ค.นี้นั้นคือ การพิจารณาว่า การแข่งขัน เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนัล ''แคนคูน 2020'' และเวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม หวูซี 2020 ปลายปีนี้ จะยังได้จัดการแข่งขันตามเดิมหรือไม่

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.