จ.ศรีสะเกษ ขอเลื่อนกีฬาแห่งชาติ“ศรีสะเกษเกมส์”


จังหวัดศรีสะเกษ หารือทุกฝ่ายร่วมพิจารณาขอเลื่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ไปแข่งขันปีหน้า เพราะการแข่งขันคัดตัวแทนนักกีฬาในระดับภาคยังไม่เริ่ม

    

         วานนี้ (29 มิ.ย. 63) ที่ห้องประชุมนพรัตน์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้หารือคณะกรรมการกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามความพร้อมการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ ศรีสะเกษเกมส์ ” ระหว่างวันที่ 5 – 15 ธันวาคม 2563 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแข่งชาติ ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 23 – 27 มกราคม 2564 

            ประกอบกับที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รัฐบาลได้เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่ออย่างเข้มข้น อีกทั้งการแข่งขันคัดตัวแทนนักกีฬาในระดับภาคยังไม่ได้ทำการแข่งขันแต่อย่างใด ทางคณะกรรมการกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้มีมติขอให้จังหวัดศรีสะเกษและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้เสนอให้การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เลื่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ไปแข่งขันปีหน้า ประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2564 โดยจังหวัดศรีสะเกษเตรียมทุ่มงบประมาณเพื่อจัดพิธีเปิดและปิดอย่างอลังการถึง 15 ล้านบาท  

            แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในส่วนของการปรับปรุงสนามกีฬาและอัฒจรรย์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 50 ขณะที่สถานที่พักของทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมสถานศึกษารองรับไว้แล้ว 41 แห่ง เบื้องต้น คาดว่าจะรองรับได้ประมาณ 15,000 คน ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องเลื่อนจัดการแข่งขันไปปีหน้าถือว่าน่าจะเหมาะสมที่สุด

Cr.http://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG200629213758212?fbclid=IwAR3g_ck19gmZgb_4KFFbqSgjcWsektzXqO4eY56G1kZeofjuKx0LfYPY-tI

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : ฉัตรชัย พรหมมาศ

ผู้เรียบเรียง : วรัญญา นันตาแก้ว

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE