เมเจอร์ พร้อมเปิดโรงหนัง ลดคนดูเหลือ 25%



หนึ่งในธุรกิจที่ลุ้นเปิดบริการได้ในระยะที่ 3 นั่นก็คือ โรงภาพยนตร์ โดยวันนี้ทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้เปิด 5 มาตรการ เตรียมความพร้อมในการดูแลความสะอาดความปลอดภัย ทั้งภายในและนอกโรงภาพยนตร์ พร้อมย้ำว่าแม้จะเปิดให้ลูกค้าใช้บริการได้เพียง 25 % เพราะต้องมีการนั่งแบบเว้นระยะห่าง แต่ไม่ขึ้นราคาบัตรชมภาพยนตร์
เจ้าหน้าที่กำลังฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ-และเช็ดถูทำความสะอาด เบาะที่นั่งภายในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  ตามด้วย เปิดเครื่องฆ่าเชื้อระบบแสงUVC ที่ฆ่าเชื้อได้ทั้งพื้นผิว และชั้นบรรยากาศ รวมถึง เปิดเครื่องอบโอโซน ฆ่าเชื้อในชั้นบรรยากาศ โดยจะทำความสะอาดต่อเนื่องทุกๆรอบของการชมภาพยนตร์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

 คือ “มาตรการทำความสะอาดทุกจุด” ทั้งในและนอกโรงภาพยนตร์ซึ่ง เป็น “1ใน 5 มาตรการ New Normal  ของโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ “ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการ คือ คัดกรอกอย่างเข้มงวด ตรวจวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย 100 % และพนักงานต้องสวมถุงมือตลอดเวลา การเว้นระยะห่าง การชมภาพยนต์และการเข้าแถว  , ให้บริการE-Ticket แบบตู้เว้นตู้  ลดการสัมผัส ส่งเสริมให้ใช้การชำระเงินระบบ cashless   และ ติดตามและตรวจสอบได้ มีการเช็คอินและเช็คเอาท์ เพื่อความสะดวกในการติดตาม
นายอภิชาติ คงชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับมาตรการการเว้นระยะห่าง ในการชมภาพยนต์ มีแนวทางเรื่องการเว้นที่นั่งสำหรับลูกค้า ซึ่งทำให้โรงภาพยนตร์รับลูกค้าได้เพียง 25 %

โดยเบื้องต้นจะจัดให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งทุก 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน (หรือจัดที่นั่งแบบ 2 เว้น 2 ) และนั่งแบบแถวเว้นแถว แบบสลับฟันปลา (กรณีมาคนเดียวก็ซื้อที่นั่งได้ 1 ที่นั่ง ก็จะเว้นไป 3 ที่นั่ง) แต่ย้ำว่าอาจจะมีการปรับรูปแบบการนั่งได้อีกครั้ง หลังมีแนวปฎิบัติออกมาอย่างเป็นทางการ
นายอภิชาติ กล่าวว่า ในช่วงเวลาปกติโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ทั่วประเทศรวม 163 สาขา จะมีลูกค้าเฉลี่ย 500,000 คนต่อสัปดาห์ เท่ากับว่าช่วงแรกที่เปิด คาดรองรับลูกค้าได้ 25% หรือ 125,000 คนต่อสัปดาห์ และเมื่อรัฐบาลประกาศให้เปิดโรงภาพยนตร์ได้ คงยังไม่เปิดบริการทุกสาขา ต้องประเมินตามความเหมาะสมอีกครั้งว่า จะเปิดสาขาใดบ้าง

ที่มา PPTV

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE