ซานย่า พร้อมจัด ‘บีชเกมส์’ ยืนยันทุกอย่างเสร็จทันแข่งแน่นอน


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ประจำปีค.ศ.2020 ที่เมืองซานย่า มณฑลไหหลำ ประเทศจีน ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-6 ธันวาคม นี้นั้น
ล่าสุด นายจาง เหว่ย รองผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้างสถานที่ของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า แม้ว่าประเทศจีนจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น แต่ทางคณะกรรมการก็ยังคงเดินหน้าก่อสร้างหมู่บ้านนักกีฬาตลอด 24 ชั่วโมง โดยอาคารแรกนั้นจะสร้างเสร็จสิ้นในวันที่ 16 พฤษภาคม และส่วนที่เหลือนั้นจะสร้างเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน
ขณะที่ โจว จวิน รองนายกเทศมนตรีเมืองซานย่า กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันนกีฬาเอเชียนบีชเกมส์นั้นสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในเมืองซานย่า นอกเหนือจากการสร้างสถานที่ใหม่ 17 แห่งแล้ว ยังมีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทั่วเมือง รวมถึงการสื่อสาร, การรักษาพยาบาล, การขนส่ง และการปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวในอ่าวซานย่า

สำหรับเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ปรับปฏิทินการแข่งขันจาก 2 ปีครั้ง เป็น 4 ปีครั้ง โดยครั้งล่าสุดนั้นจัดขึ้นที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อปีค.ศ.2016 ขณะที่ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีน หลังจากเคยจัดที่เมืองไห่หยาง ไปเมื่อปีค.ศ. 2012 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 จะจัดแข่งขันทั้งหมด 19 ชนิดกีฬาด้วยกัน

ที่มา https://www.matichon.co.th/sport/thai-sport/news_2185179

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE