ขนมจีบมรณะ คนกินท้องเสียถึงตาย ลูกสาวเผยแม่หมดสติ ตอนคลานไปขอความช่วยเหลือ


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีชาวบ้านที่กินขนมจีบที่ซื้อจากแม่ค้าเร่ขี่จักรยานยนต์มาขายเกือบ 20 ราย เกิดอาการถ่ายท้องอย่างรุนแรง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายแห่ง และมีคุณยายวัย 66 ปี ท้องเสียอย่างรุนแรงและเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดหนองปรือ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ได้พบว่า ญาติๆ กำลังประคองตัว นายประเสริฐ อ้นเจริญ อายุ 73 ปี ซึ่งขออนุญาตจากทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เดินทางมารดน้ำศพ นางธนู ช้างภู่พะงางาม อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นภรรยา จากไปด้วยอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของลูกหลานและญาติที่เดินทางมาร่วมน้ำศพ

นายประเสริฐ อ้นเจริญ อายุ 73 ปี สามีของนางธนู ผู้เสียชีวิต ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบาลพลี ด้วยอาการเดียวกัน ได้ขออนุญาตหมอออกมาจากโรงพยาบาลมาชั่วคราว เพื่อรดน้ำศพผู้เป็นภรรยา ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันพุธที่ผ่านมา ตนและภรรยาได้เดินทางไปเก็บผักที่แปลงผัก ได้มีแม่ค้าขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขายของกินประเภทขนมจีบ ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวหลอด และของกินอื่นๆ ที่บรรจุอยู่ในถุงหูหิ้วแขวนข้างรถขี่เข้ามาขาย ภรรยาตนได้ซื้อขนมจีบเอามากินที่บ้าน โดยแบ่งให้ลูกหลานในบ้านกินกันหลายคน มีเพียงลูกสาวเพียงคนเดียวที่ไม่ได้กิน

หลังจากที่เข้านอนจนเวลประมาณเที่ยงคืนเศษ ทั้งตน ลูกหลาน รวมทั้งภรรยา ที่กินขนมจีบเข้าไปทุกคนเกิดอาการถ่ายท้องอย่างรุนแรง ส่วนหลานสาวมีอาการเวียนหัวและอาเจียนร่วมด้วย แต่ก็ต้องรอจนกระทั่งเช้า ลูกสาวจึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล หลังแพทย์ได้ตรวจรักษาและก็ให้ยาและให้กลับบ้าน ซึ่งตอนนั้นอาการก็ยังไม่ดีขึ้นเพียงแต่ทุเลาลงเท่านั้น แต่พอกลับมาบ้านก็ยังถ่ายท้องอยู่จนกระทั่งอีกวันหนึ่งอาการไม่ดีขึ้นลูกสาวจึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลบางพลี อีกครั้งแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในช่วงบ่ายของวานนี้ลูกสาวโทรมาบอกว่าภรรยาตนเสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช แต่ผลชันสูตรจนเบื้องต้นกลับระบุว่าหัวใจล้มเหลว ในวันนี้ตนจึงขออนุญาตหมอออกมาจากโรงพยาบาลชั่วคราวเพื่อมาดูหน้าภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย

 

นางสาวอรุณี อ้นเจริญ บุตรสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่าสาเหตุของการเสียชีวิตของคุณแม่ในครั้งนี้ มั่นใจว่ามาจากการที่คุณแม่และคนในครอบครัวหลายคน ได้ซื้อขนมจีบจากแม่ค้ารถเร่รายหนึ่งมารับประทาน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา เฉพาะครอบครัวของตนมี พ่อ แม่ และหลาน ที่รับประทานขนมจีบเจ้านี้ ในช่วงบ่ายจากนั้นพอตกดึกทุกคนเริ่มมีอาการถ่ายเหลวตลอดเวล าโดยไม่มีอาการปวดหรือเกร็งท้องแต่อย่างใด แต่จะถ่ายตลอดเวลา จึงพาไปส่งโรงพยาบาล เมื่อไปถึงก็ยังไม่หยุดถ่าย แต่ทางโรงพยาบาลได้ฉีดยาและให้พักดูอาการประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกมาบอกว่าสาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษ ให้คนไข้กลับมาพักที่บ้าน โดยไม่ต้องกินยาหยุดถ่าย ให้ถ่ายออกไปให้หมดเชื้อจะได้หมด

หลังจากพาแม่และพ่อกลับมาบ้านก็พบว่าอาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งรุ่งเช้าเห็นแม่ฟุบหมดสติขณะกำลังจะคลานไปขอความช่วยเหลือจากพ่อ จึงรีบแจ้งกู้ชีพให้มารับและพบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนพ่อก็อาการยังน่าเป็นห่วง ในละแวกบ้านยังมีผู้ป่วยอาการเดียวกัน 20 กว่าราย ซึ่งแม่ค้ารายนี้ก็ยังลอยนวล จะมีใครเป็นอีกหรือไม่เราก็ไม่รู้ โดยมีญาติของผู้ป่วยรายหนึ่ง ที่หลานอายุยังน้อย กินน้ำจิ้มของขนมจีบเข้าไปและเกิดอาการชักและถ่ายท้องเช่นกัน ได้เก็บน้ำจิ้มไปให้หมอตรวจพบว่ามีสารอันตรายร้ายแรงผสมอยู่ ซึ่งเป็นสารอะไรตนก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้ถามรายละเอียดมา ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตัวคนขายมาสอบถามหน่อย คือมันฆ่าชีวิตแม่ของเราไป

ที่มา https://www.sanook.com/news/8134598/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE