ดีกรีแชมป์โลก! โมลเดียร์ สาวยูยิตสูหน้าคมขวัญใจหนุ่มๆ


พาไปรู้จักกับ โมลเดียร์ เมเกนบาเยวา (Moldir Mekenbayeva) นักยูยิตสู สาวสวยหน้าคม ขวัญใจหนุ่มๆชาวคาซัคสถาน

สำหรับ เมเกนบาเยวา ปัจจุบันอายุ 22 ปี เธอถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งแห่งวงการยูยิตสูของประเทศคาซัคสถานที่น่าจับตามองในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม แม้ผลงานล่าสุดของเธอในเอเชียนเกมส์ 2018 จะทำได้ดีที่สุดแค่รอบ 16 คนสุดท้ายก็ตาม

เมเกนบาเยวาจบการศึกษาจากสถาบันดังของชาติ ได้แก่ มหาวิทยาลัยนาซาร์บาเยฟ ที่ก่อตั้งโดย นูร์ซุลตัน นาซาร์บาเยฟ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และฝึกซ้อมอยู่ที่ เช็กแมท คาซัคสถาน ยูยิตสู (CheckMat Kazakhstan Jiu Jitsu) ค่ายระดับแถวหน้าของประเทศ

ล่าสุด เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา เมเกนบาเยวาขยับมาแข่งในรุ่นไม่เกิน 52 กิโลกรัมหญิง ก่อนจะสามารถคว้าเหรียญทอง ในศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาหญิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของประเทศทันที

สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานทั้งในและนอกสนามของสาวยิ้มสวยคนนี้ ก็สามารถตามไปฟอลโลว์อินสตาแกรมของเธอได้ที่ mekenbayeva โดยตอนนี้มีผู้ติดตามเธอเกือบ 1.9 แสนคนแล้ว

ที่มา https://www.sanook.com/sport/1080443/?fbclid=IwAR2jx7RfZvMeT77bWR6-SYUxb2Oy8NW5WBgPXZTdBC2HgjmrxAoLdbmYaRg

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE