ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยวางแผนให้กีฬาประเภทบุคคลกลับมาแข่งขันในเดือนมิถุนายน


จากการแพร่ระบาดของโควิด-19​ ทำให้การแข่งขันกีฬาภายในประเทศไทยไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้  รวมถึงนักกีฬาต้องงดการฝึกซ้อม​นั้น ล่าสุด​ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย​ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬาพีพีทีวี​ ว่า​ จากการหารือกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา​ ทาง​ กกท.​มีมาตรการที่จะให้กีฬา​กลับมาแข่งขันอีกครั้ง​ โดยวางไว้​ 3​ ช่วงเวลาด้วยกัน​ เริ่มจากเดือนมิถุนายน​ จะอนุญาตให้กีฬาประเภทบุคคล​ ที่แข่งขันกันกลางแจ้งแต่ไม่ต้องสัมผัสตัวกันกลับมาแข่งขันรวม 21​ ชนิดกีฬา อาทิเช่น ยิงธนู, เปตอง และจักรยานประเภทบุคคล, ช่วงที่ 2 ในเดือนกันยายน จะเป็นกีฬาที่มีการสัมผัสกันได้ เช่นฟุตบอล, บาสเกตบอล​ กลับมาแข่งขัน​ และช่วงสุดท้ายเดือนตุลาคม​ ทุกกีฬาจะกลับมาแข่งขันทั้งหมด พร้อมทั้งเปิดให้กองเชียร์เข้าไปชมการแข่งขันได้ แต่จะเป็นการจำกัดจำนวนผู้ชมก่อนในช่วงแรก

ส่วนในเรื่องของเงินเยียวยานักกีฬาที่ได้รับผลกระทบ​ จะแบ่งออกเป็น​ในส่วนของนักกีฬาในกีฬาเป็นเลิศ​ ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านในช่วงโควิด-19 เพื่อเตรียมตัวแข่งขันมหกรรมกีฬาสามารถเบิกเบี้ยเลี้ยงได้แล้ว แต่ทางสมาคมฯ ต้องทำเอกสาร และโปรแกรมการฝึกซ้อมมานำเสนอ ส่วนนักกีฬาอาชีพและนักกีฬามวย​ จะต้องรอการประชุมในวันที่​ 18 พ.ค.​ เพราะต้องรวบรวมเอกสารทั้งหมด​ โดยจะให้เป็นอาชีพอิสระสามารถเพื่อเบิกเงิน​ 5,000 บาท​ จำนวน​ 3​ เดือน​ รวมถึงบุคลากรทางการกีฬา​

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลลีกไทยลีก​ ถ้ากลับมาแข่งขันทุกอย่างต้องอยู่ในมาตรการความปลอดภัย​ และในส่วนของนักกีฬาต้องมีการวัดไข้​และอาจรวมถึงการตรวจหาเชื้อก่อนการแข่งขัน​ด้วย​

ที่มา https://www.pptvhd36.com/sport/news/124981?utm_source=web_pptv&utm_campaign=InboundLink&utm_medium=125006_4&fbclid=IwAR0WRvbUJ8NKNSkHCxx8rzvn_yiyS4egHEVQ6OrJ1wbpf-K2QUdaVfoIvJ0

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE