ตำรวจสะพายปืนมีเรื่องกลางถนน อ้างเป็น บีบีกัน เอาติดตัวลงจากรถเพราะกลัวลูกเล่น


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ที่มีชายคนหนุ่มคนหนึ่ง ตัดผมเกรียน พร้อมสะพายอาวุธปืน คล้ายกับปืนกล ยืนอยู่ข้างกระจกรถยนต์ฝั่งคนขับซึ่งเป็นผู้ชาย โดยทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกัน ชายคนที่สะพายปืนอ้างว่าเป็นตำรวจ ซึ่งหลังจากโต้เถียงกันสักครู่หนึ่ง ผู้ชายคนที่สะพายปืนได้เดินกลับไปขึ้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ที่จอดอยู่ด้านหน้าแล้วขับออกไป

โดยเหตุการณ์น่าจะเกิดบนถนนเลียบทางรถไฟเชียงใหม่ และสาเหตุอาจจะมาจากขับรถกระทบกระทั่งกัน  ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิพฤติกรรมของผู้ชายที่สะพายปืน และอยากให้มีการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเรื่องการพกพาอาวุธปืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากให้มีการตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่

จากการสอบถาม พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า เรื่องนี้ หลังจากที่ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และมีกระแสข่าวโพสต์ลงทางโซเซียล รวมทั้งออกสื่อหลักแล้ว ตนก็ได้ให้ตำรวจภาค 5 ตรวจสอบทันทีว่า เป็นตำรวจจริงหรือไม่อย่างไร และให้เร่งติดตามตัวมาดำเนินการ  โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นตำรวจจริง สังกัดสถานีตำรวจภูธรสารภี จังหวัดเชียงใหม่ คือ ด.ต.ธนกฤต ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจนายดังกล่าวและผู้บังคับบัญชาของตำรวจผู้นี้ทำรายงานชี้แจง ทั้งนี้จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัยและทางกฎหมาย โดยเฉพาะเป็นตำรวจ อยู่นอกเครื่องแบบ และไม่ได้อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แต่กลับพกพาอาวุธปืน และมีปากเสียงกับประชาชน ส่วนสาเหตุนั้น เบื้องต้นจะรอให้มีการทำรายงานชี้แจงมาและสอบปากคำก่อน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

ส่วนทางคู่กรณีที่โพสต์คลิปดังกล่าวนั้น จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าเป็นสองสามีภรรยาที่มีอาชีพขับรถสี่ล้อแดงรับจ้าง ซึ่งช่วงเกิดเหตุช่วงเย็นวันนี้ (24 เม.ย.63) กำลังขับรถกลับบ้านโดยที่มีลูกน้อยนอนหลับอยู่ในรถด้วย ระหว่างที่ขับมาตามทางถนนวงแหวนรอบสองจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบทางรถไฟไปทางลำพูน จังหวะนั้นรถคู่กรณีขับมาจากทางขวาผ่านหน้าไป จากนั้นรถสี่ล้อแดงได้ขับตามหลังไปตามปกติ แต่อยู่ๆ ทางรถเก๋งได้จอดและเกิดเหตุตามคลิปดังกล่าว โดยยืนยันว่าไม่มีการกระทบกระทั่งหรือการขับปาดหน้ากันแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ด.ต.ธนกฤต ได้เข้ารายงานตัวกับทางผู้บังคับบัญชา และได้ให้การในเบื้องต้นว่าปืนดังกล่าว เป็นปืนบีบีกันของตนเอง ที่นำไปซ่อมและไปรับกลับมา แต่ขณะที่กำลังกลับบ้านก็เกิดปัญหาขับรถเบียดกันกับคู่กรณีก่อน จึงลงไปพูดคุยมีปากเสียงกัน แต่ที่ต้องเอาปืนลงไปเบื้องต้นด้วยเพราะว่า มีลูกและภรรยาอยู่ในรถจึงต้องสะพายปืนลงไปด้วยเกรงว่าลูกจะหยิบไปเล่นแล้วเกิดอันตราย

ส่วนทางผู้บังคับบัญชาทั้ง ผกก.สภ.สารภี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้สั่งให้ สอบสวนทั้ง 2 ฝ่าย และให้ความเป็นธรรม ส่วนปืนที่มีภาพเผยแพร่ออกไปยืนยันว่าเป็นปืนบีบีกันจริง ส่วนการสอบสวนจะถึงขั้นเอาโทษทางวินัยหรือไม่นั้นก็ต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการก่อน เบื้องต้น ด.ต.ธนกฤต ก็ได้ขอโทษคู่กรณี และสังคมที่ทำให้ภาพแบบนี้ถูกเผยแพร่ออกไป 

 ที่มา https://www.sanook.com/news/8099038/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE