เปิดภาพน่าชื่นชม! "บัวขาว" ลงพื้นที่ร่วมดับไฟป่าดอยสุเทพ-ปุย


Kaweesak P.

นักข่าวกีฬา ผู้ชื่นชอบเรื่องราวของสถิติ, ข้อมูลเชิงลึก, บ้าบอลญี่ปุ่น และ คลั่งวงการหมัดมวย

จากสถานการณ์ไฟป่าในภาคเหนือที่ยังคงวิกฤตต่อเนื่อง จนทำให้เกิดหมอกควัน และฝุ่นในพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ. เชียงใหม่ ซึ่งฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) นั้นจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในท้องที่

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นขวัญใจมหาชนชาวไทย ได้อาสาเข้าร่วมในกิจกรรมสำรวจดับไฟป่าที่ยังตกค้าง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

โดย บัวขาว พร้อมทีมงานในค่ายได้เริ่มออกเดินเท้าจากวัดป่าธรรมชาติในช่วงเช้า ก่อนเดินเท้าสำรวจพื้นที่เพื่อดูว่ายังมีตอไม้ หรือจุดที่ยังติดไฟหรือไม่ (จุดฮอตสปอต)

พร้อมกันนี้ นักชกวัย 37 ปี ได้ขนถังน้ำสะพายหลังเดินสำรวจตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น เป็นระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งพบว่ายังมีจุดที่ยังมีควัน และอาจก่อให้เกิดไฟลุกได้อีกครั้ง จึงได้ทำการฉีดน้ำเพื่อยับยั้งการเกิดไฟป่าขึ้นอีก

ซึ่งเจ้าตัวโพสต์ผ่านเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek) ว่า “ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อยครับ อากาศที่เชียงใหม่จะได้ดีขึ้น เดินตรวจดับไฟที่ยังระอุให้หมด แต่เสียดายไม่เจอคนเผา”

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ ถือเป็นคนกีฬาจิตอาสาตัวยง ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดๆ ก็มักยื่นมือเข้าเชื่อเหลืออยู่เสมอๆ อย่างเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ก็เคยเข้าร่วมกับ กองทัพภาคที่ 2 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยมาแล้ว

ที่มา https://www.sanook.com/sport/1076639/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE