นายกฯ อังกฤษ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังติดโควิด-19 นาน 10 วัน อาการยังไม่ดีขึ้น


นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ซึ่งได้รับการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 10 วันที่แล้ว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังอาการไม่ดีขึ้น

สำนักงานนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่า นายจอห์นสันถูกนำตัวไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการเป็นการป้องกันล่วงหน้า แต่ไม่ได้เป็นเหตุฉุกเฉินแต่อย่างใด โดยมิได้มีการเปิดเผยว่าเขาเดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งไหนในกรุงลอนดอน โดยรายงานระบุว่า นายจอห์นสันยังคงมีไข้สูง ระหว่างกักตัวในกรุงลอนดอน นับตั้งแต่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับนายแมตต์ แฮนค็อก รมว.สาธารณสุข จนล่าสุดนายแฮนค็อกหายดีแล้ว แต่นายกฯ จอห์นสันยังคงอาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแนะนำให้ไปโรงพยาบาล

โดยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม นายกรัฐมนตรีอังกฤษวัย 55 ปีผู้นี้ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาติดเชื้อโคโรนาไวรัส และกลายเป็นผู้นำประเทศคนแรกของโลกที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 นับตั้งแต่นั้น เขาจึงถูกกักตัวไว้เพื่อสังเกตอาการที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ และยังคงทำหน้าที่บริหารประเทศผ่านการประชุมแบบวิดีโอคอล และมีการเผยแพร่วิดีโอการทำงานของเขาออกมาโดยตลอดในช่วง 10 วันที่ผ่านมา โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายจอห์นสันเพิ่งจะอัพเดทอาการของเขาว่า เขารู้สึกดีขึ้นแต่ก็ยังคงมีไข้เล็กน้อย

ที่มา https://www.sanook.com/news/8072746/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.