อธิบดีราชทัณฑ์เผย ผบ.เรือนจำนครนายกติดเชื้อโควิด-19 เร่งตรวจคัดกรองนักโทษนับพันคน


 

วันนี้ (31 มีนาคม 2563) เวลา 19.30 น. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานด่วนจากนายแพทย์บุญมี วิบูลย์จักร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ว่าตัวเองได้ล้มป่วยด้วยโรคปอดอักเสบ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครนายกเมื่อคืนวาน และวันนี้ได้รับทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 กำลังจะย้ายเข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดนครนายก มีผู้ต้องขังทั้งสิ้นจำนวน 988 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 49 คน โดยนายแพทย์บุญมีได้ลาพักผ่อนประจำปีและไม่ได้เข้าเรือนจำตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้นายแพทย์วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายกและสำนักงานควบคุมโรค เขต 4 เพื่อซักประวัติผู้ป่วย เข้าตรวจคัดกรองและเก็บตัวอย่างจากเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังโดยด่วน

ในขณะนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อภายในเรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศเพียง 2 ราย และเจ้าหน้าที่ (รายนี้) 1 ราย ซึ่งได้ย้ายออกไปพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลภายนอกทั้งหมดแล้ว

 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE