ไฟป่าเชียงใหม่ โหมประชิดวัดพระธาตุดอยสุเทพ


#ไฟป่าเชียงใหม่ โหมประชิดวัดพระธาตุดอยสุเทพ พระเณรแตกตื่น-ชาวบ้านนับร้อยช่วยดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มี.ค.) สถานการณ์ไฟป่าที่เชียงใหม่ยังวิกฤติหนัก ล่าสุด เวลาประมาณ 12.00 น. ไฟป่าได้ลุกลามประชิดข้างวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ด้านหลังวัดซึ่งมีอาคารที่พักของศูนย์พระพุทธศาสนานานาชาติ เป็นพื้นที่ปฎิบัติธรรมของชาวต่างชาติ เกิดเป็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ และมีเสียงปะทุของไฟและกิ่งไม้ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ สร้างความตื่นตกใจให้กับพระเณรและชาวบ้านบริเวณดังกล่าว

หลังรับแจ้งชาวบ้านนับร้อยคนพากันถือคราด จอบ เสียบ เท่าที่จะหาได้ ไปช่วยกัน สกัดไฟ ขณะที่รถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลสุเทพ เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง จนจะควบคุมพื้นที่ไว้ได้ในที่สุด โดยไม่มีรายงานความเสียหายกับสิ่งปลูกสร้าง

สาเหตุของไฟป่า ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการลอบเผาหาของป่า ประกอบกับมีกระแสลมแรงและความแห้งแล้งของพื้นที่ ที่ทำให้ป่าบริเวณดังกล่าวกลายเชื้อเพลิงตามธรรมชาติ จนทำให้ไฟป่าโหมไหม้รุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ก่อนหน้านี้ทางวัดได้ทำถนนรอบตัววัด ทำให้เป็นแนวกันไฟได้ และ ยังทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว

 อย่างไรก็ตาม แม้ไฟจะดับ แต่ชาวบ้านยังเกรงว่าไฟจะปะทุมาจากทิศทางอื่นอีก จึงแจ้งให้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบเฝ้าระวังกันอย่างเต็มที่

ที่มา https://www.sanook.com/news/8066270/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.