15 วิธีป้องกันตัวสุดโหด ที่จะทำให้ผู้ปองร้ายถึงกับจอดง่ายๆ ด้วยมือเปล่า


 

บางครั้งโชคชะตาก็พาให้เราลงไปกองกับพื้นอย่างไม่ทันตั้งตัว หลายครั้งหลายหนที่การสบตาได้นำพาปัญหามาให้มนุษย์ธรรมดา ๆ อย่างเราแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

ในขณะที่เราใช้ชีวิตตามปกติแต่มันดันไปขัดหูขัดตาใครบางคนเข้าโดยเฉพาะกลุ่มคนที่เอะอะก็จะเดินหน้าสาวหมัดเข้ามา แทนที่จะเริ่มต้นด้วยการเจรจาไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยการใช้สติปัญญาแบบมนุษย์ที่มีอารยะธรรมควรจะปฎิบัติ

ซึ่งเราเองก็มีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า คนธรรมดาทั่วไปที่รุ่งเช้าออกไปทำงาน พอตกเย็นเลิกงานก็ตรงดิ่งกลับบ้านทุกวัน คงไม่มีใครคิดว่า ตัวเองจะตกเป็นเหยื่อจากการคุกคามทางความรุนแรงอย่างแน่นอน ดังนั้นส่วนใหญ่จึงไม่มีใครพกพาอาวุธยุทโธปกรณ์ติดตัวไปทำงาน หรือพกออกนอกบ้านอยู่ตลอดเวลา พอเกิดเหตุการณ์โดนรุมทำร้ายเลยต้องกลายเป็นกระสอบทรายในการระบายอารมณ์อยู่เป็นประจำ

บางคนอ่านแล้วอาจจะคิดว่า นี่กำลังจะบอกให้คนทั่วไปพกพาอาวุธไปไหนมาไหนอย่างนั้นหรือเปล่า? คำตอบก็คือ ไม่ใช่ แต่เราอยากจะบอกคุณว่า จริง ๆ แล้ว ทุกคนสามารถจะเอาตัวรอดและป้องกันตัวจากเหตุการณ์การถูกคุมคามด้วยความรุนแรงได้ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องพกพาอาวุธแต่อย่างใด เพราะ มือ และ เท้า ของเราเองก็ถือเป็นอาวุธร้ายแรงที่ใช้ในการป้องกันตัวได้ในยามฉุกเฉิน เพียงแค่รู้วิธีการ และจุดอ่อนต่าง ๆ บนร่างกาย

วันนี้เราจึงได้นำเอาเทคนิคการเอาตัวรอดและป้องกันตัวเองด้วยมือเปล่า ที่มีความอันตรายร้ายแรงถึงขั้นฆ่าใครสักคนให้ตายได้ง่าย ๆ

*ดังนั้นโปรดจำไว้ว่าสิ่งต่อไปที่คุณกำลังจะอ่าน มันเป็นเทคนิคในการฆ่าที่ไม่ควรจะนำไปใช้ทดลองเล่นกับใคร นอกจากจะเกิดภัยอันตรายร้ายแรงขึ้น แล้วค่อยนำออกมาใช้ปกป้องตัวเอง

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-01

TEMPLE

การโจมตีที่บริเวณ Temple หรือด้านข้างของศีรษะหลังดวงตา แค่ถ้าให้พูดเป็นภาษาไทยเข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ขมับ นั่นเอง ขมับ เป็นจุดที่สำคัญมากที่สุดของร่างกายที่ไม่ควรได้รับความกระทบกระเทือนรุนแรง เนื่องจากมันเป็นจุดที่เส้นเลือดแดงขนาดใหญ่ไหลผ่าน

คุณลองสังเกตได้จากการจับบริเวณขมับของคุณเองว่า บริเวณนี้จะเป็นมีความบอบบางและนิ่มกว่าจุดอื่น ๆ ในบริเวณหัวกระโหลกของคนเราทั้งหมด

ดังนั้น การใช้กำปั้นเปล่า ๆ สาวเข้าไปบริเวณขมับตรงจุดบอบบางนี้อย่างรุนแรง อาจทำให้หมดสติไปได้ แต่ถ้าเอาชัวร์ ๆ ถ้ามีโอกาสเตะเข้าขมับจัง ๆ สักครั้ง คู่ต่อสู้จะไม่มีวันลุกขึ้นมาใช้ชีวิตได้อีกอย่างแน่นอน

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-2

NASION

Nasion หรือ เนซิออน เป็นรอยต่อระหว่างกระดูกหน้าผาก และกระดูกจมูกของคนเรา โดยมันจะเป็นรอยเว้าที่อยู่ระหว่างตาทั้ง 2 ข้าง ด้านบนของดั้งจมูก หรือใต้หว่างคิ้ว Nasion เป็นจุดศูนย์รวมของเส้นประสาท อีกทั้งยังเป็นจุดที่เป็นรอยต่อของกระโหลกศีรษะมนุษย์ด้วย ดังนั้นถ้าหากถูกโจมตีเข้าที่บริเวณนี้ อาจะทำให้ถึงแก่ความตายได้ ภายในชั่วเวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้น

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-3

PHILTRUM

สำหรับ Philtrum นี้ เป็นจุดที่ตั้งอยู่ระหว่างริมฝีปากบน และด้านล่างของจมูก การโดนโจมตีที่บริเวณนี้ด้วยความรุนแรงเพียงน้อยนิด ก็เพียงพอที่จะทำให้คนคนหนึ่งเสียการควบคุมและหมดสติไปได้ชั่วขณะ

แต่ถ้าโจมตีออกไปด้วยกำลังทั้งหมดที่มีแล้วดันเข้าไปที่จุดนี้พอดีล่ะก็ ไม่ต้องส่งไปให้ถึงมือหมอให้เสียเวลา โทรจองศาลาเตรียมจัดงานไว้อาลัยกันได้เลยทันที

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-4

HOOK TO JAW

หลายคนรู้อยู่แล้วว่า การต่อยเข้าที่บริเวณกรามนั้น สามารถทำให้คนที่เล็ก ๆ สามารถน็อคคนที่ตัวใหญ่กว่าลงไปกองได้อย่างง่ายดาย

แต่ถ้าถึงขั้นจะเอาให้ตาย อาจต้องเปลี่ยนจากต่อยธรรมดา มาใช้หมัดฮุคแบบสุดแรงดู สำหรับ Powerful Hook Punch ฟังดูแล้วอาจจะสงสัยว่า แบบนี้นักมวยไม่ตายกันหมดแล้วหรือ เพราะแต่ละคนรับกันไปกรามย้ายไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ

ในความเป็นจริงแล้ว สำหรับนักมวยนั้น สกิลการป้องกันของพวกเค้ามีเหนือกว่าคนธรรมดาอยู่แล้ว รวมไปถึงนวมที่ช่วงรับแรงกระแทก กับฟันยางที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตพวกเค้า แต่ถ้าเป็นคนธรรมดา โดนหมัดเปล่า ๆ เหวี่ยงเข้าไปที่กรามแบบเต็มแรงแบบเพียว ๆ ไม่มีอะไรที่จะหยุดยั้งการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงที่สั่นคลอนไปถึงก้านสมองคนเกิดการ Error นี้ได้ ดังนั้นถ้าโดนแบบจัง ๆ เข้าไปละล่ะ ไม่ตาย ก็ร่อแร่แน่ ๆ เชื่อเถอะ

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-5

ADAM’S APPLE

งงอยู่ใช่ไหมล่ะว่า จุดไหนในร่างกายของคนเราวะที่เรียกว่า แอปเปิ้ลของอดัม ไม่ต้องสงสัยไป เพราะนั่นเป็นชื่อทางกายวิภาคของมันเท่านั้น

จริง ๆ แล้วมันคือ ลูกกระเดือก ของคนเรานั่นเอง บริเวณลูกกระเดือกนี้ เป็นอีกจุดที่สำคัญแถมยังอันตรายร้ายแรงมาก ๆ ถ้าหากเกิดการกระทบกระเทือนในบริเวณนี้ อาการเจ็บปวดจนอาจถึงขั้นหมดสติ กล่องเสียงได้รับความเสียหาย ระบบการหายใจบอบช้ำ นี่แหละผลของการกระหน่ำเข้าไปที่ Adam’s Apple ที่คุณควรรู้ไว้ว่า อาจคร่าชีวิตคนคนหนึ่งได้ด้วยมือเปล่าภายในครั้งเดียว

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-6

SMALL OF BACK

บริเวณ Small of Back ในภาษาไทยนั้นจะใช้คำว่า กระเบนเหน็บ สำหรับกระเบนเหน็บที่ว่านี้ เป็นกระดูกสันหลังส่วนล่างติดกับกระดูกก้นกบ ซึ่งกระดูกสันหลังแน่นอนว่า มันเป็นจุดศูนย์รวมของเส้นประสาททั้งหมด ดังนั้น การโจมตีที่รุนแรงเข้าที่บริเวณนี้ อาจจะทำลายระบบประสาทของร่างกายไปพร้อมๆ กันทีเดียวหลายจุด ทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้เลย ถ้าหากการโจมตีนั้นมีความรุนแรงเพียงพอ

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-7

TESTICLES

สำหรับผู้หญิง หลาย ๆ คนคงรู้ว่า จุดอันตราย และสามารถสร้างความเจ็บปวดระดับเจียนตายได้นั้น ก็คือบริเวณท้องน้อยซึ่งด้านในมีอวัยวะสำคัญเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ซ่อนอยู่ นั่นก็คือ มดลูก สำหรับผู้ชายเองก็มีจุดอ่อนแบบนี้เช่นเดียวกัน นั่นก็คือ อัณฑะ

บริเวณนี้นอกจากจะบอบบางแล้ว ยังเป็นเหมือนศูนย์รวมความเจ็บปวด ที่หากโดนกระแทก หรือกระทืบอย่างรุนแรงก็อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้ง่าย ๆ เช่นกัน แต่สำหรับอัณฑะเราคงไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะผู้ชายทุกคนล้วนแต่ปกป้องจุดยุทธศาสตร์นี้ยิ่งกว่าชีวิตกันอยู่แล้ว

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-8

BASE OF CEREBELLUM

Cerebellum เป็นอีกจุดหนึ่งที่อันตรายถึงตายได้ ถ้าหากโดนโจมตีเข้าไปแบบจัง ๆ โดยพื้นที่บริเวณ Cerebellum นี้เอง ที่เป็นส่วนควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ การทรงตัวและการเคลื่อนที่ให้มีความสมดุลแม่นยำ ดังนั้นถ้าหากสมองส่วนนี้ได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงล่ะก็ เรียกได้ว่าร่างกายทั้งหมดของเราก็ถึงคราวแน่นิ่ง จนถึงขั้นไม่สามารถหายใจต่อไปได้เลยทีเดียว

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-9

COCCYX

กระดูกสันหลังชิ้นปลายสุด หรือที่มักจะเรียกกันว่า กระดูกก้นกบ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดอันตราย ที่ไม่ควรจะให้ใครมาทำอะไรรุนแรงอย่างเด็ดขาด

หลายคนอาจไม่รู้ว่ากระดูกก้นกบนนั้น เป็นศูนย์รวมปลายประสาทที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นกระดูกสันหลังข้อสุดท้าย ปลายเส้นประสาททั้งหมดจึงมากระจุกรวมกันอยู่ในบริเวณนี้แทบทั้งสิ้น

เมื่อเกิดการกระทบกระเทือนที่รุนแรงจากการต่อสู้ที่บริเวณกระดูกก้นกบ จนอาจะถึงขั้นกระดูกแตกหักนั้น มีอันตรายร้ายแรงแบบสุด ๆ เลยทีเดียว

ความเจ็บปวดที่ได้รับนั้น ถ้าหากใครเคยแค่เอวเคล็ดหรือหลังเดาะ คงจะรู้ดีว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน แต่นี่เป็นถึงกระดูกสันหลังชิ้นสำคัญและยังเป็นแหล่งรวมของเส้นประสาทความทรมานจะมากแค่ไหน คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากให้เสียเวลา

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-10

FULL NELSON

เพียงแค่คุณยืนอยู่ในตำแหน่งด้านหลังของคู่ต่อสู้ แล้วสอดแขนของคุณทั้ง 2 ข้าง เข้าไปใต้แขนของคู่ต่อสู้ แล้วทำการล็อค โดยการนำมือทั้ง 2 ข้างของคุณขึ้นมาประกบเข้าหากันที่บริเวณไท้ทอยของคู่ต่อสู้ ออกแรงดันบริเวณมือของคุณที่วางอยู่บนท้ายทอยของคู่ต่อสู้ไปข้างหน้าแบบเต็มแรง

คุณรู้หรือไม่ว่าการทำท่าซึ่งเราเองก็อาจจะเคยทำเล่นกับเพื่อน หรือเห็นเด็ก ๆ จับล็อคกันเล่น ๆ นั้น เป็นท่าที่จะทำร้ายคนให้ถึงตายได้ จากการดันกระดูกบริเวณต้นคอให้เคลื่อนที่หลุดออกจากกัน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการอักเสบลามไปถึงสมอง จนสุดท้ายสมองก็จะตายจากการโดนทำลายกระดูกไขสันหลังที่บริเวณต้นคอ

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-11

BRAIN BUSTER

ฟังแค่ชื่อก็รู้แล้วว่า โหดร้ายถึงขั้นตายอย่างแน่นอน สำหรับจุดตายบนร่างกายจุดนี้ การโจมตีนั้น ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย ซึ่งถ้าหากใครเคยดูมวยปล้ำมาก็จะได้เปรียบอยู่บ้างเล็กน้อย สำหรับการทำวิธีการนั้น ให้คุณไปยืนอยู่หลังคู่ต่อสู้

จากนั้นก็จัดการยกตัวคู่ต่อสู้ให้ลอยขึ้น โดนเทคนิคที่จะทำให้ท่านี้สมบูรณ์แบบนั้น คุณจะต้องยกบริเวณราวเข็มขัด เพื่อให้คู่ต่อสู้หัวทิ่มไปด้านหน้า เมื่อหัวถูกจัดให้อยู่ในลักษณะแนวดิ่งแล้วออกแรงยกตัวคู่ต่อสู้ให้ลอยขึ้นสุดแขน จากนั้นจัดการปิดบัญชี ปักหัวคู่ต่อสู่ลงกับพื้นคอนกรีตได้ตามใจชอบ

เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ชื่อว่าเป็นฆาตการที่สังหารคนด้วยท่าไม้ตายที่มีสไตล์แบบการตอกเสาเข็มอย่างแน่นอน

15-methods-for-killing-with-your-bare-hands-12

RUSSIAN OMELET

อีกหนึ่งวิธีการที่จะสังหารมนุษย์ได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาอาวุธใด ๆ เมื่อคู่ต่อสู้ของคุณนอนหงายลงกับพื้น ก็ถึงเวลาที่คุณจะจับขาทั้ง 2 ข้างของศัตรูเอาไว้

เมื่อมั่นใจว่าคู่ต่อสู้ไม่สามารถดิ้นหลุดจากอุ้งมือของคุณไปได้แน่นอนแล้ว จัดการพลิกกลับด้านคู่ต่อสู้ให้เข้าสู่ท่านอนคว่ำ โดยที่มือของคุณยังคงจับข้อเท้าทั้ง 2 ข้างเอาไว้

ถึงตอนนี้คุณจะยืนคร่อมอยู่บนตัวคู่ต่อสู้ ที่รู้สึกทรมานจากการบิดตัวจนแทบจะไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนขั้นตอนสุดท้ายนั้น ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่า ต้องการให้คู่ต่อสู้ถึงตายหรือแค่สั่งสอนให้รู้สำนึก

ถ้าจะเอาให้ตายกันไปข้างกันเลยล่ะก็ เพียงแค่คุณทิ้งน้ำหนักตัวของคุณเองทั้งหมดลงไปในท่านั่ง ลำตัวของคู่ต่อสู้ ซึ่งมีทั้งกระดูกสันหลัก เส้นประสาท และเครื่องในทั้งหมด ก็จะถูกพับจนหักอย่างทรมาณ จนไม่สามารถทนกับความเจ็บปวดได้ และตายไปอย่างทรมาณ

 

ขอขอบคุณที่มา

 https://www.unlockmen.com/leo-the-another-world-concert

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE