สุดยอด! 'น้องฟ้า' ผงาดซิว 1 ทอง เทควันโด โคเรีย โอเพ่น 2017


"น้องฟ้า" วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ นักเทควันโดเยาวชนวัย 16 ปี โกงความตาย ก่อนคว้าทองศึก “โคเรีย โอเพ่น 2016” ที่เกาหลีใต้

                อภิชาติ ระวีวัฒน์ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก รายงานการแข่งขันเทควันโด “โคเรีย โอเพ่น 2016” ระดับจีทู เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ เมืองยองจู ประเทศเกาหลีใต้ หลังจอมเตะเทควันโดไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง จากประเภทเยาวชนหญิง รุ่นน้ำหนัก 49 กก. “น้องเพชร” รัชนีกร สูนประหัต อดีตแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สำหรับการชิงชัยในวันนี้ นักกีฬาไทยมีคิวลงสนาม 2 คน คือ ประเภทเยาวชนหญิง รุ่นน้ำหนัก 52 กก. “น้องฟ้า” วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ อดีตดีกรีเหรียญเงินไทยแลนด์โอเพ่น และ ประเภทประชาชนชาย รุ่นน้ำหนัก 63 กก. “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า

                ปรากฏว่า นักเทควันโดไทยสามารถคว้าเพิ่มมาได้ 1 เหรียญทอง หลังทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเฝ้ารอคอยมานานหลายวัน จากฝีเท้าของ “น้องฟ้า” วิภาวรรณ รอบแรกชนะ เบทิซี่ คราสซานดร้า ชาวฟิลิปปินส์ มาได้ 14-5 คะแนน รอบสอง วิภาวรรณ เฉือนชนะ พาร์ค โซ ยอน จากเกาหลีใต้มาแบบสูสี 10-8 คะแนน จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ “น้องฟ้า” ต้องโคจรมาพบกับ โซเฟีย ลาซูส ตัวเก่งจากเม็กซิโก ตลอดเกมทั้งคู่ออกอาวุธแลกเข้าใส่กันอย่างดุเดือด แม้ว่า วิภาวรรณ จะมีรูปร่างที่เสียเปรียบกว่ามาก แต่ก็กัดฟันสู้ยิบตาแต้มนำอยู่ 7-3 โดยเฉพาะช่วงกลางเกมยกสุดท้าย วิภาวรรณ พลาดท่าถูก โซเฟีย เตะเข้าศรีษะอย่างจังสองครั้งติด แถมมาถูกเตะเข้าลำตัวอีกหนึ่งดอกคะแนนตามหลังคู่แข่ง 8-10 คะแนน และเด็กไทยทำท่าจะแพ้ในเกมนี้ กระทั่งก่อนหมดเวลาอีกแค่ 2 วินาทีสุดท้าย “น้องฟ้า” ได้โอกาสถีบเข้าใบหน้า โซเฟีย พลิกแซงชนะไปแบบเหลือเชื่อ 11-10 คะแนน เล่นเอาคู่ต่อสู้จากเม็กซิโกน้ำตาไหลพราก ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ วิภาวรรณ ที่มีกำลังใจฮึกเหิมเต็มที่จะเฉือนชนะ โห ชิน หลิน จากไต้หวันไปหวุดหวิดอีก 7-6 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักเทควันโดไทยได้สำเร็จ

 
 

                ขณะที่รุ่นน้ำหนัก 63 กก.ชาย “เจ้านัท” ณัฐวีร์ ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายเรื้อรังมานานเป็นแรมเดือน รอบแรกชนะ วู แช มิน จากเกาหลีใต้ 10-2 คะแนน รอบสองชนะ คิม ซอก ยอง ของเกาเหลีใต้อีกเช่นกัน 9-5 คะแนน ก่อนจะมาจอดป้ายในรอบสามด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ ซอง อิน ชัง นักเทควันโดเจ้าภาพไป 5-10 คะแนน

                หลังเกม “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขันตั้งความหวังไว้ที่ 1 เหรียญทองเท่านั้น จากนักเทควันโดดาวรุ่งดวงใหม่ และทีมงานพวกเราทุกคนก็สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมาตรฐานของรายการนี้สูงขึ้นกว่าในอดีต แถมยังเป็นการเก็บคะแนนแร็งกิ้งโลกในระดับจีทูด้วย เลยทำให้มีนักเทควันโดฝีเท้าดีจากทั่วโลกเดินทางมาชิงชัยอย่างคับคั่ง แน่นอนว่า จุดบกพร่องที่เกิดขึ้นทั้งเยาวชนและประชาชนส่วนตัวจะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น โดยเฉพาะผลงานในครั้งนี้ของ “น้องฟ้า” วิภาวรรณ ถือว่า เกินความหมาย เพราะในรอบรองชนะเลิศเกือบจะแพ้คู่แข่งจากเม็กซิโกแล้ว แต่มาโกงความตายในช่วง 2 วินาทีสุดท้ายเลยเฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด ต้องขอชื่นชมจิตใจที่ไม่ยอมท้อถอย แม้ว่า จะตัวเล็กกว่าคู่แข่งหลายคนแต่ก็ไปสู่ความสำเร็จได้ ส่วน ณัฐวีร์ สภาพร่างกายยังมีปัญหาบาดเจ็บมารบกวนผลงานจึงออกมาอย่างที่เห็น

                ส่วน “น้องฟ้า” วิภาวรรณ นักเทควันโดสาวน้อยวัย 16 ปี ได้กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ก่อนเดินทางมาแข่งขันตั้งใจจะพยายามผ่านเข้าไปสู่รอบลึกๆและเอาเหรียญทองไปฝากครอบครัวให้ได้ และมันก็ทำได้จริง โดยเฉพาะในรอบตัดเชือกนั้นในใจคิดว่า จะแพ้อยู่แล้ว แต่ก็กลับมาฮึดในเสี้ยววินาทีสุดท้ายและเอาชนะไปแบบเหนือความคาดหมาย ทำให้ตัวเองมีกำลังใจและสู้เต็มที่จนประสบความสำเร็จเช่นนี้ ต้องขอขอบคุณผู้บริหารสมาคมฯและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่เปิดโอกาสให้กับตัวเอง

 

 

http://www.komchadluek.net/news/sport/232370

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE