7 ฟีเจอร์ลับที่แอบซ่อนใน 3D Touch ใน iPhone


7 ฟีเจอร์ลับที่แอบซ่อนใน 3D Touch ใน iPhone ที่คุณไม่รู้มาก่อน

7 ฟีเจอร์ลับที่แอบซ่อนใน 3D Touch ใน iPhone ที่คุณไม่รู้มาก่อน

แม้ว่าระบบสัมผัส  หรือระบบสัมผัสหน้าจอด้วยแรงกดเพื่อสั่งงาน จะถูกติดตั้งครั้งแรกใน iPhone 6s แล้วก็ตาม แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงความสามารถที่มากมาบน iPhone ที่มีหน้าจอ 3D Touch ซึ่งจริง ๆ แล้วมีฟีเจอร์ลับทั้งหมด 7 อย่างที่น่ารู้ชนิดที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

กดเพื่อดูข้อมูล Appระหว่าง Download

ระหว่างที่คุณเลือกโหลด Application อยู่นั้น คุณสามารถเลือกดดูว่าจะแชร์ Apps นี้ให้กับเพื่อน ๆ หรือจะหยุดการโหลด, ยกเลิกการโหลด ง่าย ๆ แค่ใช้ 3D Touch

ดูการแจ้งเตือนของ Apps ใน Folder

ปกติ Apps ที่เข้าไปใน Folder การแจ้งเตือนจะถูกรวมแสดงไว้ และเมื่อกดเข้าไปแล้วคุณจะเห็นแต่ละ icon มีตัวเลขด้านบน แต่ถ้าใช้งาน 3D Touch กดค้างที่ Folder ที่มีการแจ้งเตือนเหล่านั้น คุณสามารถรู้ได้ว่าแต่ละ Apps นั้นมีการแจ้งเตือนคุณทั้งหมดกี่รายการได้ง่ายกว่าเข้าไปดูทีละ Apps

ดูข้อมูลผู้ติดต่อใน Contact และ Message

ไม่ว่าจะเป็นการดูข้อความ หรือดูที่รายชื่อ หากคุณต้องการติดต่อบุคคลนั้นด่วน คุณสามารถกดค้างไว้ที่ชื่อ หรือหน้า จะปรากฏข้อมูลข้างในไม่ว่าจะเป็น ปุ่มโทร, ส่งข้อความ และ ส่งอีเมล์ กรณีที่ได้บันทึกไว้นะ

ฟีเจอร์ล้างการแจ้งเตือน (Notification)

 

หลายคนบอกว่าถ้าต้องการลบการแจ้งเตือนต่าง ๆ ที่เยอะเต็มหน้า นอกจาก กดปุ่ม X ด้านบนแล้ว ยังสามารถกดค้างที่เครื่องหมาย X แล้วกด Clear Notification ได้ทันที

เปิด Apps Switcher ย้อนดู Apps ที่เคยเปิด

เมื่อคุณใช้งานคอมพิวเตอร์แล้วต้องการสลับโปรแกรม จะต้องกดปุ่ม Alt และ Tab เพื่อสลับ แต่สำหรับ iPhone ที่มี 3D Touch แค่เอานิ้วของคุณไปกดค้างที่มุมซ้ายของจอ แล้วเลื่อนสลับ Apps ที่เปิดก่อนหน้านั้นได้ แทนการกดปุ่ม Home 2 ครั้ง

เรียก Touchpad เลื่อนตัวพิมพ์

สำหรับคนที่พิมพ์ข้อความแล้วเกิดต้องการเลื่อนส่วนพิมพ์ข้อความ แล้วเกิดต้องการเติมคำบ่อย ๆ ปกติจะต้องเอานิ้วไปจิ้ม แต่สำหรับเครื่องที่มี 3D Touch ซึ่งสามารถกดค้างที่ Keyboard แล้วเป็น Touchpadได้ทันที

3D Touch ใน Control Center

สำหรับการเลื่อน Control Center หรือการตั้งค่าเบื้องต้นเพื่อเรียกฟังก์ชั่นบางอย่างมาใช้ 3D Touch ก็มีฟีเจอร์ลับที่ทำให้ลูกเล่นเหล่านั้นเพิ่มขึ้นเช่น การปรับความสว่างของไฟฉาย, การตั้งเวลานับถอยหลัง รวมไปถึงกล้องที่สามารถเลือกรูปแบบการถ่ายภาพ เพิ่มความสะดวกไปอีกฟังก์ชั่นหนึ่ง

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : Phonearena

ขอบคุณเนื้อหา ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE