ปลัดกลาโหม ยกย่อง พลทหาร แบกสาวเป็นลมที่สนามหลวง


ปลัดกลาโหม ยกย่อง พลทหาร แบกสาวเป็นลมที่สนามหลวง

ปลัดกลาโหม ยกย่อง พลทหาร แบกสาวเป็นลมที่สนามหลวง

บิ๊กช้าง ปลัด ก.กลาโหม ออกปากชื่นชม พลทหารและทหารนายอื่นๆ ที่ช่วยเหลือผู้คนเป็นลม จากงานร้องเพลงฯ ที่สนามหลวง

(24 ต.ค.) จากภาพบรรยากาศกิจกรรมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวและแดดจัด ทำให้ประชาชนที่มาร่วมงานเกิดหน้ามืดและเป็นลมอยู่หลายราย กลายเป็นภาพการให้ความช่วยเหลือสุดประทับใจ

ภาพหนึ่งที่ถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ ภาพเจ้าหน้าที่ทหารนายหนึ่งแบกอุ้มประชาชนที่เป็นลมหน้ามืดขึ้นหลังและพานำส่งหน่วยแพทย์ที่อยู่ใกล้เคียง กลายเป็นกระแสได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม ก็ได้กล่าวชื่นชมในพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมกับเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารนายดังกล่าวคือ พลทหารบุญส่ง ขอเห็นกลาง ตำแหน่งพลบริการ กองพันทหารสารวัตร สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

พลเอกชัยชาญ ระบุว่า แม้ว่าภาพบรรยากาศกิจกรรมในวันดังกล่าวจะเรียบร้อยผ่านไปด้วยดี แต่สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประกอบกับประชาชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างเนื่องแน่นเกือบ 2 แสนคน ทำให้เกิดปัญหาความแออัดขึ้นเล็กน้อย แต่ทุกฝ่ายก็อำนวยความสะดวกและประสานช่วยเหลือกันได้เป็นอย่างดี

 

ขอบคุณ Sanook!

ติดตามได้ที่ http://news.sanook.com/2089062/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.