7 คุณสมบัติใหม่ของ iPhone 7 ที่(เขา) บอกว่าใน Android มีมานานแล้ว


7 คุณสมบัติใหม่ของ iPhone 7 ที่(เขา) บอกว่าใน Android มีมานานแล้ว

7 คุณสมบัติใหม่ของ iPhone 7 ที่(เขา) บอกว่าใน Android มีมานานแล้ว

   ยังจำได้ว่าครั้งหนึ่ง  "สตีฟ จ๊อบ" เคยกล่าวกับกลุ่มสตาร์ทอัพ ในอินเดียว่า เราก็รู้สึกอายเหมือนกันนะ ที่ขโมยไอเดียของคนอื่นมาใช้ แม้ว่าตอนนี้สตีฟ จ๊อบ จะไม่อยู่แล้ว แต่แอปเปิล ก็คงยังนำเอาไอเดีย และแรงบันดาลใจหลาย ๆ อย่าง ทั้งเรื่องฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ มาจากแอนดรอยด์ 

   ดังนั้วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีอะไรใหม่บน iPhone 7 บ้างที่หากมองดี ๆ แล้วมันไม่ใช่ของใหม่สำหรับชาว Android เลยแม้แต่น้อย และ 7 สิ่งที่แอปเปิลนำของแอนดรอยด์มาใช้ในปีนี้ก็คือ

   1. Dual camera ทั้ง HTC , LG และ Huawai  ทั้งสามอุตสาหกรรมใหญ่นี้ เป็นผู้เล่นหลักในตลาดกล้องคู่ หรือ Dual camera และล่าสุดแอปเปิลก็นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ พร้อมระบบเซนเซอร์ 12 เมกะพิกเซล  สามารถถ่ายภาพได้ดี ทั้งในระยะไกล และการถ่ายภาพมาตรฐาน

   2. IP67 water and dust resistance หรือคุณสมบัติในการกันฝุ่นกันน้ำ ในที่สุด iPhone ก็มีคุณสมบัตินี้ หลังจากที่ทั้งโนเกีย ซัมซุง และโมโตโรล่า ประสบความสำเร็จกับการพัฒนาโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถใช้กับชีวิตกลางแจ้งได้โดยไม่ต้องถนอม   มีระดับของความสามารถในการกันน้ำและกันฝุ่นที่ IP67

 

   3. การตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5mm ทำไม่มีรูเสียบอีกต่อไปแล้ว และถ้าหากคุณต้องการใช้หฟูฟัง หรือ Headphone ก็จะต้องใช้อแดปเตอร์เสียบ

   4. Apple Watch - waterproof + GPS สำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่ จะได้รับการพัฒนาให้ทำงานเหมือนกับนาฬิกาจริง ๆ และมีความทนทานมากขึ้น สามารถจุ่มลงไปในน้ำได้ ไม่ใช่แค่เพียงใส่อาบน้ำ หรือเดินตากฝนเท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้ง GPS ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่โมโตโรล่า Moto 360 Sport ได้ใช้แล้ว ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

   5. Raise to Wake คุณสามารถดูหน้าจอที่ติด Lock screen ได้ โดยไม่ต้องกดปุ่ม Home จริง ๆ แล้ว คุณสมบัตินี้ มีใน Andriod 2014 Lollipop edition ฟังก์ชั่น Raise to Wake นี้ จะทำให้สามารถเช็คการแจ้งเตือนต่าง ๆ บนจอภาพได้ โดยไม่ต้องกดปุ่มใด ๆ

   6. Apple Maps ผู้ใช้ Andriod สามารถเข้าถึงข้อมูลการจราจร และแผนที่สถานที่ต่าง ๆ ได้กันมาเป็นปีแล้ว และตอนนี้ iPhone สามารถทำได้ด้วยความร่วมมือของบุคคลที่ 3 ได้ด้วย

   7. Photos app หรือแอพสำหรับการถ่ายภาพ ปีที่แล้ว กูเกิล เปิดบริการแอพการถ่ายภาพ ที่เรียกว่าFacial recognition ซึ่งสามารถบอกได้แม้กระทั่งหน้าแมวหน้าสุนัก และตอนนี้ iOS 10 ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน
 

ขอบคุณ Sanook 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE