เทควันโดไทยคว้าอีก2โควตาโอลิมปิก น้องนก จาก บ้านณัฐกรยิม


เทควันโดไทยคว้าอีก2โควตาโอลิมปิก | เดลินิวส์
„ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ รายงานการแข่งขันเทควันโดรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 โซนเอเชีย ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. จอมเตะไทยทั้ง 3 คนมีโปรแกรมลงแข่งขันพร้อมกันหมด ประกอบด้วย รุ่นน้ำหนัก 58 กก.ชาย "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ, รุ่นน้ำหนัก 68 กก.ชาย "เจ้าต้อ" พีระเทพ ศิลาอ่อน และ รุ่นน้ำหนัก 57 กก.หญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์

 

เริ่มจากรุ่น 58 กก. "เจ้าเทม" เทวินทร์ รอบแรกเตะเอาชนะ มะมูส ไฮดาลี่ (อัฟกานิสถาน) ขาดลอย 13-3 คะแนน รอบสองชนะ มามาเยฟ นูร สุรตาน (คาซัคสถาน) 8-5 คะแนน จากนั้นในรอบสาม หรือ รอบรองชนะเลิศ เทวินทร์ ซึ่งขอชนะอีกแค่นัดเดียวจะผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ และคว้าตั๋วไปโอลิมปิกทันที โคจรมาพบกับ มานซูน อาลิ ยาสยา (เยเมน) ปรากฏว่า ตลอดเกมทั้ง 3 ยก "เจ้าเทม" ที่มีรูปร่างสูงยาวกว่าอาศัยการออกอาวุธเข้าลำตัวและศรีษะ เล่นเอา มานซูน เข้าไม่ถึงตัว ก่อนที่ เทวินทร์ จะเอาชนะด้วยสกอร์เอ้าส์คลาส 14-2 คะแนน พร้อมกับคว้าตั๋วไปโอลิมปิกให้กับสมาคมฯ เป็นคนที่ 2 ต่อจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กับ "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ที่คว้ามาได้ก่อนหน้านี้ในศึกเทควันโดเก็บคะแนนสะสมแร็งกิ้งโลก "เวิลด์กรังด์ปรีซ์" ส่วนรอบชิงชนะเลิศ เทวินทร์ ที่มีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ทั้ง หัวเข่าซ้ายและข้อมือขวาเลยขอยอมแพ้บายให้กับ สั้ว เฉิน ตัวเก่งของจีนไป

 

รุ่น 57 กก. หญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตแชมป์เยาวชนเอเชีย ที่อินโดนีเซีย เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนชนะ โลเปรส พอลไลน์ ลูซี่ ของฟิลิปปินส์ 5-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ อาลิซาเดน ซานูริน ของอิหร่าน ก่อนที่ สาวไทย จะแพ้ไป 2-3 แต่ผลงานการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ก็ทำให้ พรรณนภา คว้าตั๋ว ไปโอลิมปิกเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นใบที่ 3 ให้สมาคมฯ รุ่นน้ำหนัก 68 กก.ชาย "เจ้าต้อ" พีระเทพ ศิลาอ่อน ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ พบ อาเหม็ด อาบูชาฮับ ตัวเก๋าจากจอร์แดน และเป็นนักเตะจอร์แดน ที่ชนะไป 15-2 หลังเกม "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เสียดายที่เกือบได้ตั๋วไปโอลิมปิกครบทั้ง 3 คน ผลงานที่ออกมาพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามการคว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้ 3 ที่นั่งจากทั้งหมด 4 คนที่ส่งแข่งขันนั้น นับว่า เป็นมาตรฐานที่ดีเท่ากับโอลิมปิก 3 สมัยที่ผ่านมา จากนี้ไปคงต้องปรึกษาหารือกับสตาฟฟ์โค้ชว่า ตัวนักกีฬาแต่ละรุ่นจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่ ระยะเวลาที่เหลือจากนี้คงต้องมาเน้นในเรื่องการพัฒนาและจุดบกพร่องต่างๆให้ดีขึ้น เพื่อเป้าหมายประวัติศาสตร์แรกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์“
 

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/sports/392242

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE