คอบอลเตรียมเฮ! จับตายูโร 2016 ลุ้นมันยิ่งกว่าเดิม!


กลับมาเขย่าต่อมความมันของคอบอลกันอีกครั้งกับทัวร์นาเมนต์แห่งศักดิ์ศรี ที่นักเตะดาวดังจากทั่วทวีปยุโรปจะพาเหรดกันมาบรรเลงเพลงแข้ง ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบสุดท้าย ที่ฝรั่งเศสรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2559 ซึ่งทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) ได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่ม 24 ชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา



            ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อฟุตบอลยูโร ถือกำเนิดขึ้นในปี 1960
 โดยแนวคิดของ อองรี เดโลเนย์ (Henri Delaunay) เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสในขณะนั้น แรกเริ่มเดิมทีใช้ชื่อรายการว่า ยูฟ่า ยูโรเปียน เนชันส์ คัพ (UEFA European Nations Cup) โดยมีชาติสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกเพียง 4 ชาติ อันได้แก่ สหภาพโซเวียต เชกโกสโลวาเกีย ยูโกสลาเวีย และฝรั่งเศสชาติเจ้าภาพ และเป็นสหภาพโซเวียตที่ประเดิมคว้าแชมป์ครั้งแรกมาครองได้สำเร็จ ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ได้เดินทางผ่านร้อนผ่านหนาวมาเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษ โดยเยอรมนีและสเปน เป็นชาติที่ครองแชมป์มากสุดทีมละ 3 สมัย

          ในครั้งนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปได้เพิ่มจำนวนทีมเตะในรอบสุดท้ายเป็น 24 ทีม มากสุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันมา โดยทำการแบ่งทีมที่ผ่านเข้ารอบออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในแต่ละกลุ่ม ก่อนคัดเอาแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม พ่วงอันดับ 3 ที่มีผลงานดีที่สุด 4 ทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และสุดท้ายจะเหลือเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 15 ไปครอง



          แน่นอนว่าทัวร์นาเมนต์หยุดโลกอย่างนี้ แฟนบอลชาวไทยและทั่วโลกต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ชมความสนุกและตื่นเต้นในทุกวินาทีบนสนาม เพราะศึกนี้จะมีนักเตะดาวดังระดับโลกลงโม่แข้งกันแทบทุกนัด ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด จากโปรตุเกส สลาตัน อิบราโมวิช จากสวีเดน โทมัส มุลเลอร์ จากเยอรมนี เวย์น รูนีย์ จากอังกฤษ หรือ เอเดน อาซาร์ จากเบลเยี่ยม ซึ่งแฟนบอลพันธุ์แท้ของแต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ต่างไล่ล่าหาตั๋วกันให้วุ่น เพื่อติดตามทีมรักไปเชียร์กันถึงขอบสนาม

         ความท้าทายในการไล่ล่าหาตั๋วจะเพิ่มขึ้นเมื่อถึงรอบลึกขึ้นเรื่อยๆ และพีคสุดเมื่อถึงเกมสุดท้ายของยูโร 2016 ที่จะเกิดขึ้นในสนามสตาด เดอ ฟร็องค์ (Stade de France) สนามที่เจ้าภาพกำหนดให้เป็นสังเวียนฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งที่สุดของที่สุดนั้นก็คือ ที่นั่ง VIP Zone ที่สามารถชมเกมการแข่งขันได้แบบ Panorama เปิดทุกมุมมองการแข่งขันทั่วสนาม สนุกเต็มอรรถรสการชมฟุตบอลยูโร 2016 ซึ่งข้อมูลล่าสุดตั๋วใน VIP Zone ถูกจำหน่ายออกไsหมดเกลี้ยง แถมราคายังพุ่งกระฉูดไปถึงใบละ 4 แสนบาทเลยทีเดียว



         งานนี้คงต้องคอยติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่าสุดยอดสิทธิพิเศษเช่นนี้จะได้มาอย่างไร แต่บอกเลยว่ามีเงินอย่างเดียวก็ไม่สามารถคว้าเอาความ Exclusive สุดๆ ในศึกยูโร 2016 ครั้งนี้ไปได้


ภาพประกอบจาก www.istockphoto.com

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE