"อภิวัฒน์" คว้าชัยโฮมเรซ "เด็กไทย" เหมาโพเดี้ยมเอเชีย


ทัพนักบิดไทยทำผลงานระดับมาสเตอร์ เหมาโพเดี้ยมในศึก  สนาม 2 เรซแรก แชมป์เป็นของ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตามด้วย พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง ทีมเมท ขณะอันดับ 3 เป็นของ สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 มีดวลความเร็วระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

โพลโพซิชั่นเรซนี้เป็นของ พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง ดาวรุ่งชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ทีมเมท ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อายูมุ ทานากะ นักบิดญี่ปุ่นจาก ทริคสตาร์ เรซซิ่ง
ออกสตาร์ทเรซนี้เป็น อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ทะยานจากกริดที่ 5 ขึ้นมาเป็นผู้นำ โดยการแข่ขันเรซนี้ขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ตลอดทั้ง 10 รอบสนาม ก่อนที่จุดเปลี่ยนสำคัญจะเกิดขึ้นในรอบสุดท้าย เมื่อ ทาเคฮิโร ยามาโมโต แชมป์เก่าชาวญี่ปุ่นจาก ทริคสตาร์ จะขยับขึ้นมาเป็นผู้นำแต่กลับพลาดล้มไปเกี่ยว อนุภาพ ล้มไปด้วยกัน

โดยแชมป์เรซนี้ตกเป็นของ อภิวัฒน์ ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้หลายครั้ง และบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 33.867 วินาที คว้าแชมป์ที่ 3 ติดต่อกันในปีนี้ เฉือน พีระพงศ์ อันดับ 2 เพียง 0.617 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ตามหลังแชมป์ 0.865 วินาที

ส่วนนักบิดไทยคนอื่นๆ ทำผลงานได้ไม่เลว สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จบการแข่งขันอันดับ 7 ด้าน อนุภาพ นำรถมาแข่งขันด้วยการเข้าป้ายในอันดับ 9 ตามด้วย สุหทัย แช่มทรัพย์ จาก วายเอสเอส เอ็นเจที ฮอนด้า เรซซิ่ง ที่โดนเกี่ยวล้มรอบแรกแต่กลับเข้าเส้นชัยได้ในอันดับ 16 และ ไพฑูรย์ นาคทอง จาก ยามาฮ่า แทร็กซ์-ดี ทีเจเอ็ม เบียน เรซซิ่ง ในอันดับ 18

สำหรับ การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 เรซ 2 ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ เวลา 15.05 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3SD ช่อง 28

ที่มาและอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://sport.sanook.com/237173/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE