ชนาธิป-พาณิภัค' ลุยศึก 'เวิลด์ กรังปรีซ์' ล่าตั๋วโอลิมปิก


 “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก นำชนาธิป ซ้อนขำ และพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ 2 จอมเตะความหวังของไทย ไปล่าตั๋วโอลิมปิก 2016 สนามสุดท้ายในศึก “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ระดับจี 8 วันที่ 5-6 ธ.ค.นี้ ที่เม็กซิโกแล้ว โดยออกเดินทางไปล่วงหน้าถึง 10 วัน ขณะที่ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม หวังให้ทั้งคู่ปรับตัวให้ได้ เพื่อจะได้ทำผลงานออกมาดีที่สุด

วันที่ 26 พ.ย.ว่า ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงานความสำเร็จของ 2 นักเทควันโดความหวังทีมชาติไทยในรุ่นน้ำหนัก 49 กก.หญิง คือ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ 2012 ที่อังกฤษ ซึ่งเวลานี้มีผลงานอยู่อันดับ 3 ของโลก และ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด ที่รัสเซีย อยู่อันดับ 6 ของโลก จากการเดินทางไปตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสมแรงกิ้งโลกเทควันโด “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ตามที่สหพันธ์เทควันโดโลก หรือ “ดับเบิลยูทีเอฟ” ได้กำหนดไว้ เพื่อคัดเลือกนักเทควันโดที่พร้อมและดีที่สุดไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ล่าสุด การแข่งขันเทควันโด “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” รอบไฟนอลสนามสุดท้าย หรือ ระดับจี 8 ซึ่งแชมป์ในแต่ละรุ่นจะได้คะแนนสะสมมากถึง 80 คะแนน จะเริ่มเปิดฉากขึ้นมาแล้ว ระหว่างวันที่ 5-6 ธ.ค.นี้ ที่ประเทศเม็กซิโก สมาคมได้ส่ง “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทยชาวเกาหลีใต้ นำทัพ 2 จอมเตะความหวัง ทั้ง “น้องเล็ก” ชนาธิป กับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค เดินทางไปแข่งขันรายการนี้เรียบร้อยแล้ว พร้อมด้วยโค้ช คิม แจ วู หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ส่วนตัวได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า ทั้งชนาธิปและพาณิภัค จะใช้ประสบการณ์และความสดของตัวเองผ่านเข้าไปสู่รอบลึกๆในรายการนี้ได้ เพื่อทำคะแนนสะสมอันดับโลกของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากคู่แข่งขันอันดับ 4-5 และอันดับ 7-8 ที่ต่อจาก 2 นักกีฬาไทยมีคะแนนไล่บี้สูสีกันมาก ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังตัวเองเป็นพิเศษ

ส่วนตัวได้กำชับให้ “โค้ชเช” คอยดูแลนักกีฬาทั้งสองคนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกินและการปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับอากาศที่บางเบาสูงกว่าระดับน้ำทะเลของดินแดนจังโก้ เนื่องจากเกรงว่านักกีฬาของเราจะไม่คุ้นเคย จึงได้ส่งทั้ง 2 คนเดินทางไปเตรียมตัวล่วงหน้าถึง 10 วัน.

 

https://www.thairath.co.th/content/542102

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.